Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 15/7/2015, 20:49 (GMT+7)

SLNA đánh rơi chiến thắng trong trận 'thuỷ chiến' ở Đồng Nai

Ghi bàn trước nhưng Sông Lam Nghệ An chỉ có được trận hoà 1-1 trước đội bét bảng Đồng Nai tại vòng 16 V-League 2015.

Trước trận chiến chiều 15/7, Đồng Nai (xanh) đang đứng bét bảng với 9 điểm, trong khi SLNA đứng thứ tư được 25 điểm.

Cơn mưa nặng hạt trước trận đấu khiến mặt cỏ trên sân Đồng Nai trơn trượt và lầy lội.

Dẫu vậy, cầu thủ hai đội vẫn thi đấu máu lửa.

Đặc biệt là các cầu thủ Đồng Nai. Họ muốn tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để kiếm điểm và đưa mình ra khỏi khu vực đèn đỏ.

Tuy nhiên, SLNA mới là đội ghi bàn trước, nhờ pha đi bóng và kết thúc ở góc hẹp của tiền đạo Ouattara Bata phút 13.

Có bàn thắng sớm, SLNA chơi hưng phấn. Trong khi đó Đồng Nai rơi vào thế bị động, thường xuyên để mất bóng và tấn công vô hồn.

Sang hiệp hai, đội bóng xứ Nghệ gặp bất lợi khi thủ thành Trần Nguyên Mạnh phải rời sân vì đau đầu gối, người vào thay là thủ môn Đức Cường.

Các học trò của HLV Ngô Quang Trường sau đó cũng chơi chùng xuống, hòng làm giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn tỷ số. Tuy nhiên, đó là lựa chọn sai lầm. Việc để cho Đồng Nai có quá nhiều đất, khiến khung thành của SLNA thường xuyên chịu sức ép, và đến phút 64 lưới của đội khách phải tung lên sau cú sút căng của Nsi.

Bị gỡ hoà, các cầu thủ SLNA lại buộc phải vùng lên và chơi tấn công.

Tuy nhiên, tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận, khiến SLNA tụt xuống thứ năm với 26 điểm - ít hơn một điểm so với hai đội đứng ngay trên là Than Quảng Ninh và Hải Phòng.

Trong khi đó, bằng điểm với Hoàng Anh Gia Lai - đội đã thảm bại 0-4 trên sân của Quảng Nam, nhưng Đồng Nai vẫn đứng cuối bảng vì thua  kém hiệu số bàn thắng bại.
 

Đức Đồng