Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 12/6/2014, 19:43 (GMT+7)

Trọng tài Nhật 'đè cờ' trợ lý Việt

Trợ lý người Việt Nam căng cờ báo việt vị nhưng vị trọng tài chính người Nhật Bản đã phất tay cho qua vì theo ông, pha bóng ấy chưa việt vị.

Chiều 12/6, lần đầu tiên trong lịch sử một trận đấu ở V-League được điều khiển bởi trọng tài nước ngoài. Vinh dự này được trao cho Sato Ryuji (thứ hai từ trái qua), trong trận đấu giữa Bình Dương và Thanh Hóa trên sân Gò Đậu.

Đây là một liệu pháp mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF cũng như Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF cho rằng có thể khắc phục tình trạng "bát nháo" trên sân cỏ V-League hiện nay.

Sato Ryuji rút thẻ vàng đầu tiên của mình ở V-League phạt tiền vệ Xuân Thành (số 16, đội Thanh Hóa) sau khi cầu thủ này phạm lỗi với Trọng Hoàng.

Vị trọng tài ngoại luôn có mặt ở những điểm nóng để giải quyết căng thẳng của cầu thủ hai đội.

Phút 55 của trận đấu, trợ lý Nguyễn Anh Toàn căng cờ báo việt vị Kesley. Tuy nhiên, trọng tài người Nhật 'đè cờ' (theo ngôn ngữ của giới trọng tài) cho qua. Pha bóng đó tiền đạo của Bình Dương không tham gia mà để Trọng Hoàng lừa bóng qua các hậu vệ Thanh Hóa. Tình huống xử lý kiên quyết của trọng tài sinh năm 1977 được khán giả trên sân vỗ tay tán dương.

Trận Bình Dương - Thanh Hóa diễn ra căng thẳng với nhiều pha bóng bạo lực, tuy nhiên trọng tài Sato đã xử lý các tình huống một cách thuyết phục, đưa trận đấu kết thúc êm đẹp.

Hậu vệ Âu Văn Hoàn nể phục cách điều khiển của trọng tài Sato. Anh đưa nước mời nhưng ông lịch sự từ chối.

Tổ trọng tài thở phào nhẹ nhõm khi hoàn thành trận đấu. Sato vốn không phải xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Ông từng thẳng tay phạt thẻ đỏ trung vệ Phước Vĩnh trận đấu giữa UAE và tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2015 hồi tháng 11/2013. Trận đó, do mất người quá sớm, tuyển Việt Nam vỡ trận và phải nhận thất bại 0-5.

Trước đó, tại vòng bảng AFF Cup 2012, trọng tài Sato cũng là người điều khiển trận Việt Nam thua Thái Lan với tỷ số 1-3. Ông từng cầm còi trận đấu giữa đội U19 Việt Nam và U19 Triều Tiên trong khuôn khổ vòng loại U19 châu Á 2012. Năm ngoái, người hâm mộ Việt Nam lại có dịp chứng kiến Sato điều khiển trận SHB Đà Nẵng gặp Semen Padang tại vòng 1/8 của AFC Cup.

Trận này, tiền đạo Anh Đức lập cú đúp giúp Bình Dương đánh bại Thanh Hóa với tỷ số 2-0.

Chiến thắng này giúp Bình Dương, với 32 điểm, thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng HN-T&T xuống còn ba điểm để trở lại cuộc đua vô địch.

Rất đông khán giả xứ Thanh đến cổ vũ cho đội nhà. Lực lượng an ninh được huy động để đề phòng những tình huống xấu có thể xảy ra. Thất bại này khiến đội bóng của họ vẫn dậm chân ở vị trí thứ ba, kém đội đầu bảng Hà Nội T&T đến sáu điểm (29 so với 35).

Đức Đồng