Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 17/8/2016, 19:56 (GMT+7)

Văn Toàn toả sáng, HAGL thắng 'trận chung kết ngược'

Tiền đạo mang áo số 9 lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước Long An tại vòng 21 V-League 2016 chiều 17/8.

Tiền đạo trưởng thành từ học viện HAGL JMG chơi năng nổ và ghi hai bàn ở các phút 44 và 76, giúp đội bóng phố núi lật ngược thế cờ đánh bại chủ nhà Long An và mở toang cánh cửa trụ hạng.

Cuộc đấu này được ví như một "trận chung kết ngược", do HAGL đang đứng thứ 12, còn Long An xếp vị trí 13 với cách biệt chỉ là ba điểm.

Với lợi thế sân nhà, Long An chủ động tấn công ngay từ đầu nhưng vấp phải sự chống cự quyết liệt bên phía đội khách. Những cựu binh như Huỳnh Quang Thanh (20) cũng không thể giúp đội bóng áo đỏ khuất phục được sức trẻ và khát vọng của các cầu thủ HAGL.

Chơi kỹ thuật và phối hợp nhỏ nhưng các cầu thủ phố núi cũng sẵn sàng lăn xả để ngăn cản những đường lên bóng nguy hiểm của đối thủ.

Đây cũng là trận đấu đầu tiên mùa này được điều khiển bởi trọng tài ngoại, ông Teetichai Nualjan (Thái Lan). Trọng tài người Thái Lan điều khiển trận đấu tốt, không bị các cầu thủ phản ứng và HLV hai đội đều tỏ ra hài lòng.

Long An là đội mở được tỷ số ở phút 36 sau khi tiền đạo Henry bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Tuy nhiên, đến phút 43, tiền vệ Ideguchi sút bồi cận thành quân bình tỷ số 1-1. Một phút sau HAGL đã vượt lên dẫn 2-1 nhờ công Văn Toàn.

Sang hiệp hai, Long An tấn công dồn dập và có nhiều cơ hội để gỡ hoà nhưng thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã xuất sắc trong nỗ lực bảo vệ mành lưới đội nhà. "Vĩnh Lợi đã có những tình huống cứu bóng khó tin trận này", HLV Ngô Quang Sang của Long An thốt lên sau trận đấu.

Hy vọng của Long An bị dập tắt bởi bàn ấn định tỷ số của Văn Toàn sau đó. 

Các cầu thủ Long An sụp đổ. Việc chôn chân ở vị trí thứ 13 khiến họ đối diện nguy cơ phải đá play-off với đội hạng Nhất để tìm đường trụ hạng.

Đức Đồng