Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 25/8/2017, 10:47 (GMT+7)

Báo Thái Lan chỉ ra 5 nguyên nhân khiến Việt Nam thất bại

Tờ Siam Sport cho rằng sự yếu kém về tinh thần cũng như thể lực và thiếu may mắn... đã khiến Việt Nam thảm bại 0-3 ở trận đấu cuối cùng tại bảng B, sớm rời SEA Games 2017.

Việt Nam cùng có 10 điểm như Thái Lan trước lượt đấu cuối cùng hôm qua 24/8, nhưng xếp trên nhờ chỉ số bàn thắng bại (+11 so với +6). Để giành vé vào bán kết, thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ cần một trận hòa, trong khi đội bóng của HLV Worrawoot Srimaka phải thắng.

Cuối cùng, Thái Lan giành chiến thắng cách biệt ba bàn để thẳng tiến vào bán kết với vị trí nhất bảng B, trong một trận đấu họ thể hiện sự vượt trội về mọi mặt. Theo tờ Siam Sport, dưới đây là năm nguyên nhân chính.

Tâm lý e sợ của Việt Nam. Đoàn quân của HLV Hữu Thắng có những màn trình diễn hoành tráng hơn trong những trận đầu tiên ở giải năm nay, nhưng họ vẫn mang trong mình tâm lý e ngại Thái Lan bởi thành tích đối đầu trong quá khứ. Đó là tâm lý của đa số các cầu thủ trong tay HLV Hữu Thắng. Họ bởi vậy đã chọn cách chơi phòng ngự, trái với sở trường tấn công, nên khi thủng lưới thì không tài nào gượng dậy.

Thể lực nhỉnh hơn của Thái Lan. HLV Worrawoot đã cất nhiều trụ cột như Battambang, Pattiwat, Sukrit, Suriya... ở trận gặp Philippines, trong khi HLV Hữu Thắng liên tục sử dụng những cầu thủ ông cho là tốt nhất, như Công Phượng, Văn Toàn.... Sau trận gặp Indonesia, đa số những cầu thủ đá chính của Việt Nam đều sa sút thể lực, thậm chí trụ cột ở tuyến giữa là Duy Mạnh dính chấn thương. Đó là lý do giúp Thái Lan chơi tốt đến tận phút cuối cùng.

Thái Lan có hai bàn dẫn trước may mắn. Đội đương kim vô địch đã gặp may mắn trong bàn mở tỷ số có tính bước ngoặt của trận đấu. Trọng tài đã cắt còi, phạt thủ môn Minh Long trong tình huống bắt bóng cuối hiệp một khá bất ngờ, dù góc quan sát của ông không quá rõ ràng. Thủ môn của Việt Nam đã bắt bóng sau pha chuyền về của đồng đội. Đây là điều hiếm thấy ở bóng đá đỉnh cao, nơi đa phần các thủ môn sẽ phá bóng thật xa khung thành trong tình huống tương tự.

Thái Lan chịu áp lực phải thắng. Trong khi Việt Nam vừa đá vừa nghe ngóng và vào sân với mục đích không rõ ràng, Thái Lan chỉ có một cửa duy nhất là chiến thắng. Ngay kể cả khi bị dẫn trước, Việt Nam vẫn có thể vào bán kết. Chính tâm lý "nửa nạc nửa mỡ" đó đã khiến Việt Nam bị áp lực lớn khi rơi vào thế rượt đuổi. Điều ấy thể hiện rõ qua cú sút phạt đền hỏng ăn của Công Phượng, ngôi sao hàng đầu của Việt Nam ở giải này.

Khao khát chứng tỏ khả năng. Thái Lan bị đánh giá thấp sau những trận đầu tiên ở giải này (hòa Indonesia 1-1 rồi thắng Timor Leste 1-0), và điều ấy khiến thầy trò HLV Worrawoot càng trở nên quyết tâm. Việc bị đặt ở thế cửa dưới, khi so với Việt Nam, là điều cực hiếm gặp trong lịch sử bóng đá Thái Lan. Và nó đã buộc toàn bộ các cầu thủ xứ Chùa Vàng phải phát huy hết khả năng trong trận cầu then chốt.

Truyền hình trực tiếp: U22 Việt Nam - U22 Thái Lan
 
 

Diễn biến chính trận Thái Lan 3-0 Việt Nam

Thắng Nguyễn