Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 18/3/2018, 13:00 (GMT+7)

5 lý do có thể khiến Neymar tháo chạy khỏi PSG

Tờ báo thân Real Madrid, Marca đưa ra năm lý do có thể khiến Neymar phải rời PSG và giải Ligue 1 để đến môi trường tốt hơn.

Bị phạm lỗi quá nhiều: Neymar hiện có tỷ lệ bị phạm lỗi trung bình gần sáu lần mỗi trận (5,7). Con số này cao hơn hẳn so với khi ngôi sao người Brazil thi đấu tại La Liga cho Barca (3,5).

Vấn đề trọng tài: Qua báo chí Brazil, Neymar từng cho biết về cảm giác không an toàn khi thi đấu tại Pháp. Tiền đạo 26 tuổi chẳng những bị phạm lỗi nhiều hơn hẳn so với những cầu thủ khác, mà còn bị trọng tài bắt lỗi ở những tình huống không đâu. Ở trận gặp Marseille, Neymar thậm chí phải nhận thẻ đỏ và bị treo giò hai trận.

Trình độ của giải Ligue 1: Chất lượng cầu thủ nói chung tại Ligue 1 không cao, với trình độ kỹ thuật trung bình, khiến Neymar có ít cơ hội đua tranh Quả Bóng Vàng. Để cải thiện, ngôi sao Brazil cần chuyển đến những giải có chất lượng cao hơn như La Liga, Ngoại hạng Anh.

Điều kiện thi đấu không phù hợp: Từ khi chơi tại Pháp, Neymar luôn cảm thấy bất ngờ vì tình trạng mặt sân không tốt. Không ít đội bóng sử dụng mặt sân xấu khi tiếp PSG, với mục tiêu ngăn Neymar và đồng đội thi đấu thuận lợi. Ngoài ra, việc để mặt cỏ cao hơn bình thường và trên sân có nhiều vết lõm có thể gây chấn thương cho cầu thủ.

Vấn đề di chuyển: Do nhiều địa điểm thi đấu gần Paris, PSG thường chọn đi xe buýt thay vì di chuyển bằng tàu điện hay máy bay. Đây là điều mà Neymar không thích do dễ gây mệt mỏi trước trận đấu. Ngôi sao Brazil cũng không ưa cách tập hợp cầu thủ của HLV Unai Emery một ngày trước mỗi trận đấu trên sân nhà.

Ảnh: Reuters, EPA