Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 9/8/2017, 09:24 (GMT+7)

8 điều đáng nhớ sau chiến thắng của Real ở Siêu Cup châu Âu

Thầy trò Zinedine Zidane tiếp tục chứng tỏ vị thế số một châu Âu hiện nay, dù đã để nhiều ngôi sao ra đi và gặp đối thủ xứng tầm Man Utd.

Tường thuật trực tiếp: Real Madrid - Man Utd
 
 

 

Biểu tượng thời trang Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân ở phút 83, nhưng sức hút của anh vẫn mãnh liệt. Dù đi dép trong thời gian khởi động, Ronaldo vẫn khiến các khán giả phải chú ý. Anh mới tập luyện trở lại hai ngày trước trận tranh Siêu Cup, và HLV Zidane quyết định không cho đá chính vì thể lực có thể chưa đảm bảo.

Chiến thắng đầu tay của Zidane. Đây là lần đầu huyền thoại người Pháp chạm trán Jose Mourinho, và ông đã chiến thắng. Đây cũng là trận chung kết đầu tiên tại châu Âu giữa hai thương hiệu bóng đá lớn bậc nhất thế giới. Cả Real lẫn Man Utd đã 15 lần vô địch Champions League và sở hữu 53 danh hiệu vô địch quốc gia.

Romelu Lukaku còn lóng ngóng. Tiền đạo người Bỉ rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhưng vẫn nhận nhiều lời chỉ trích. Anh không bỏ bóng cho Ander Herrera thoát xuống cuối hiệp một, dù đã đứng ở thế việt vị. Anh cũng bỏ lỡ cơ hội làm bàn mười mươi, sau khi Keylor Navas đẩy bóng ra từ cú đánh đầu của Paul Pogba. Dù ghi bàn khá đều, cựu cầu thủ Everton vẫn cần cải thiện nhiều kỹ năng.

Paul Pogba chưa tỏa sáng ở trận lớn. Giống người đồng đội - người bạn Lukaku, Pogba được kỳ vọng nhiều trong việc giúp Man Utd phá dớp ở Siêu Cup châu Âu. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp chơi nhạt nhòa suốt hiệp một. Danh thủ Steven Gerrard bình luận: "Thành thực mà nói, cậu ấy chơi quá tệ. Tôi nghĩ Pogba đã chơi như một cá nhân, thay vì chiến đấu cho tập thể trong 45 phút đầu tiên".

Perez và Woodward lạnh nhạt với nhau. Sau sự cố máy fax nổi tiếng trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2015, mối quan hệ giữa Real và Man Utd, cũng như giới chóp bu hai bên không tốt như trước. Trong trận đấu này, dù chỉ cách nhau một ghế, Florentino Perez và Ed Woodward chẳng chào hỏi và nhìn nhau lấy một lần.

Người Tây Ban Nha thống trị Siêu Cup châu Âu. Chức vô địch Real vừa giành được là lần đăng quang thứ tám của các CLB Tây Ban Nha ở Siêu Cup châu Âu trong 10 năm gần đây, trong đó có bốn năm liên tiếp. 

Jose Mourinho cởi bỏ hiềm khích với giới trọng tài. Trong quá khứ, HLV người Bồ Đào Nha từng nhiều lần chỉ trích các quyết định của những ông vua sân cỏ. Tuy nhiên, tại sân Philip II Arena, ông đã tới và chào hỏi Pierluigi Collina, hiện tại giữ chức Chủ tịch Ủy ban trọng tài FIFA. Collina từng là một trong số những trọng tài giỏi nhất thế giới, trước khi treo còi vào năm 2005.

Casemiro việt vị khi mở tỷ số cho Real. Pha lập công phút 24 của tiền vệ người Brazil giúp Real mở toang cánh cửa chiến thắng tại Skopje (Macedonia). Casemiro di chuyển thông minh để nhận đường chuyền của Dani Carvajal. Nhưng ở tình huống quay chậm, cầu thủ này đã đứng dưới cả Chris Smalling lẫn Victor Lindelof. Dù vậy, khoảng cách này không đủ lớn để các trọng tài có thể quan sát kịp thời.

Thắng Nguyễn