Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 18/7/2015, 23:34 (GMT+7)

Gerrard tỏa sáng trận ra mắt, LA Galaxy đại thắng

Cựu tiền vệ Liverpool trong trận đầu tiên ở MLS, ghi một bàn giúp đội nhà thắng 5-2 trước San Jose Earthquakes.

LA Galaxy 5-2 San Jose Earthquakes
 
 

 

Gerrard tỏa sáng trong màu áo mới với một bàn thắng, một pha kiến tạo và mang về một quả phạt đền cho LA Galaxy hôm 18/7, trong trận gặp San Jose Earthquakes. Chung cuộc đội bóng của Gerrard thắng 5-2. 
Đây là trận ra mắt của tiền vệ 34 tuổi tại giải Nhà nghề Mỹ. Trước đó, Gerrard có trận đầu tiên cho LA Galaxy tại giải giao hữu ICC, gặp Club America.

LA Galaxy hiện đứng nhất tại giải MLS, khu vực miền Tây với 34 điểm.
 

Chiến thắng của LA Galaxy có công rất lớn của Gerrard. Anh giúp đội bóng lội ngược dòng sau khi thua 0-2 trong 25 phút đầu tiên. Phút 30, hậu vệ San Jose phạm lỗi với tiền đạo 34 tuổi trong vòng cấm, bị thổi phạt đền. 

Tiền đạo Robbie Keane, cựu cầu thủ Liverpool, ghi bàn trên chấm 11m rút ngắn tỷ số 2-1. Keane sau đó ghi thêm hai bàn nữa để hoàn tất cú hat-trick.
 

Đến phút 37, Gerrard thoát xuống dũng mãnh mở đầu một pha phản công. Anh chuyền bóng cho đồng đội rồi băng vào vòng cấm. Từ một pha phá bóng không dứt khoác của hậu vệ đối phương, cựu tiền vệ Liverpool sút cận thành, cân bằng tỷ số 2-2.

Với lợi thế tâm lý tốt hơn, LA Galaxy ghi thêm ba bàn trong hiệp hai, hoàn tất cú lội ngược dòng. 

"Tôi cảm thấy như một đứa con nít một lần nữa. Huấn luyện viên hét bên ngoài đường biên phút 60 hỏi tôi có ổn không. Tôi cố ý lờ đi và tiếp tục đá. Tôi không muốn ra sân, tôi muốn chơi bóng nhiều nhất có thể", Gerrard phát biểu sau trận.

 

Dù rời Liverpool, tình cảm của Gerrard dành cho CLB cũ vẫn đong đầy. Bằng chứng là miếng lót bảo vệ ống chân của Gerrard vẫn in biểu tượng của đội bóng thành phố cảng. 

Doanh Doanh