Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 21/4/2017, 07:25 (GMT+7)

Ibrahimovic dính chấn thương nặng, có thể nghỉ đến hết mùa

Man Utd vào bán kết Europa League, nhưng phải trả giá đắt với chấn thương nghiêm trọng của hai trụ cột, trong đó có trường hợp của Zlatan Ibrahimovic.

Chấn thương của Ibrahimovic đến ở phút bù giờ thứ nhất, khi anh nhảy lên cao tranh chấp và tiếp đất không chuẩn. Trọng lượng cơ thể dồn cả vào chân phải tiền đạo người Thuỵ Điển, khiến đầu gối của anh bị tổn thương.  

Ibrahimovic ngã vật ra sân...

... và ngay lập tức ôm lấy đầu gối bị đau.

Trọng tài buộc phải cho trận đấu tạm dừng. Lúc này tỷ số trận lượt về tứ kết đang là 1-1 (2-2 chung cuộc).

Nhân viên y tế của Man Utd nhanh chóng vào cuộc, để sơ cứu cho Ibrahimovic.

Ibrahimovic không giấu đau đớn trong quá trình sơ cứu. Bác sỹ của Man Utd đã cho gọi đội khiêng cáng để đưa tiền đạo 35 tuổi khỏi sân. 

Nhưng Ibrahimovic nén đau, tự đứng lên rồi cà nhắc rời sân. Trong phát biểu sau trận đấu, HLV Jose Mourinho không giấu lo lắng cho học trò cưng. "Chúng tôi vẫn đợi kết luận của các bác sỹ. Nhưng tôi có cảm giác không tốt cho cả Ibrahimovic lẫn Marcos Rojo. Tôi cũng cố tỏ ra lạc qua, nhưng không thể. Giờ thì đợi thôi", Reuters dẫn lời nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. 

Theo truyền thông Anh, trong trường hợp bị đứt dây chằng hoặc tổn thương sụn chêm, Ibrahimovic nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài đến hết mùa bóng hiện tại. Đây sẽ là đòn nặng giáng vào tham vọng đua tranh vào top 4 và vô địch Europa League của Man Utd, vì Ibrahimovic đang là chân sút chủ lực của đội mùa này với 28 bàn trên mọi mặt trận, trong đó có 17 bàn ở Ngoại hạng Anh và năm ở Europa League. 

Trước khi rời sân vì chấn thương ở đầu hiệp phụ, Ibrahimovic cũng chơi có phần mờ nhạt. Sẽ tròn 36 tuổi vào tháng 10 tới, dù rất chuyên nghiệp trong sinh hoạt tập luyện, tiền đạo kỳ cựu này dường như vẫn chịu áp lực từ gánh nặng tuổi tác. 

Tính từ đầu mùa, Ibrahimvic đã đá tới 46 trận cho Man Utd, với hơn 3000 phút trên mọi giải đấu. Dù vẫn có một số trận toả sáng, càng về cuối mùa Ibrahimovic vẫn thấy đuối - như chính anh thừa nhận.

"Tôi cảm thấy thấy không ổn, tôi thấy rất mệt", Ibrahimovic nói với truyền thông Anh trước trận tiếp Chelsea ở Ngoại hạng Anh hôm 16/4. "Nhưng tôi không xem chuyện mệt mỏi là một lời bào chữa, vì dù thế nào đi nữa, bổn phận của tôi là phải chơi tốt, phải cố gắng hơn những gì đã thể hiện".

Trong hai hiệp chính trận tứ kết lượt về với Anderlecht mà anh hiện diện, Ibrahimovic chỉ tung ra được ba cú dứt điểm, và chỉ một trong đó đi trúng hướng cầu môn, nhưng không đủ mang lại bàn thắng. 

Sau khi Ibrahimovic rời sân, Marcus Rashford ghi bàn ấn định tỷ số 2-1, giúp Man Utd giành quyền vào vòng bốn đội.

Nhật Tảo

Ảnh: Reuters, AFP, PA Sports.