Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 7/8/2017, 13:10 (GMT+7)

Năm thách thức lớn dành cho Neymar tại PSG

Sau thương vụ bom tấn, ngôi sao người Brazil lập tức phải đối diện với hàng loạt thử thách.

Neymar ra mắt với CĐV PSG tại Parc des Princess
 
 

Neymar ra mắt CĐV ở Paris

Sống với cái danh "Cầu thủ đắt nhất thế giới". Không ít cầu thủ đã gặp khó khăn với mỹ danh này, kể cả Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay Paul Pogba. Ngôi sao đồng hương của Neymar, Denilson thậm chí bị chôn vùi sự nghiệp sau một vụ chuyển nhượng kỷ lục (từ Sao Paulo sang Real Betis năm 1997). 

Cho thấy khả năng dẫn dắt một đội hàng đầu. Lionel Messi và Ronaldo đều thành công trong việc trở thành thủ lĩnh của một đội bóng hàng đầu châu Âu. Để có thể sánh ngang hai người đồng nghiệp đã thống trị Quả Bóng Vàng suốt một thập kỷ qua, Neymar cần làm điều tương tự với PSG. Điều thuận lợi đối với anh là đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang tập hợp được một nhóm cầu thủ tài năng và giàu khao khát chiến thắng.

Tránh những cú ngã tại Ligue 1. Sau khi mua được Neymar, PSG một lần nữa trở thành mục tiêu đánh bại của mọi đối thủ tại Ligue 1. Mùa trước, Monaco từng thành công trong việc lật đổ đế chế của đội bóng thủ đô. Từ mùa này, thách thức sẽ càng lớn hơn với họ.

Giành Champions League. Ngôi cao tại châu Âu luôn là giấc mơ đối với các ông lớn của bóng đá Pháp, nhưng đến nay chỉ duy nhất Marseille là đội bóng của Ligue 1 từng vô địch. PSG đã góp mặt ở Champions League liên tục từ mùa giải 2012-2013 nhưng đa số đều thất bại thảm hại. Tại vòng 1/8 mùa trước, họ đã thắng Barca 4-0 ở lượt đi, nhưng thảm bại 1-6 ở lượt về trong một trận đấu Neymar tỏa sáng rực rỡ. 

Giành Quả Bóng Vàng. Theo giới chuyên môn, một phần lý do để Neymar gia nhập PSG là thoát khỏi cái bóng của Messi tại Barca. Để giành được Quả Bóng Vàng như đồng đội cũ, anh cần giúp PSG giành ngôi sao ở Champions League, đồng thời đưa Brazil đến vinh quang tại World Cup 2018.

Thùy Dương