Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 26/3/2014, 05:53 (GMT+7)

Ngày Guardiola và Bayern đi vào lịch sử

Pep Guardiola trở thành nhà cầm quân giành chức vô địch Bundesliga sớm nhất trong lịch sử, khi đưa Bayern Munich lên ngôi ngay ở vòng 27 mùa giải 2013-2014.

Bayern giành chiến thắng 3-1 trên sân của Hertha Berlin, qua đó giành được 77 điểm sau 27 vòng. Khoảng cách nhiều hơn đội xếp thứ hai Dortmund 25 điểm giúp thầy trò Pep Guardiola đăng quang sớm 7 vòng.

Kỷ lục cũ do chính Bayern lập khi giành chức vô địch ở vòng 28 mùa trước, dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Jupp Heynckes.

Guardiola (phải) đã kế thừa thành công của Heynckes một cách hoàn hảo. Bayern mùa này không chỉ phá kỷ lục vô địch sớm mà còn hướng đến một mùa giải Bundesliga bất bại khi đang có 25 chiến thắng và chỉ 2 trận hòa.

Chiến thắng trước Hertha đem đến cho Bayern một kỷ lục khác - lần thứ 24 vô địch Đức. Đội có số lần vô địch nhiều thứ hai, Nurnberg mới chỉ sở hữu 9 danh hiệu.

Đoàn quân của Guardiola tỏ ra quá mạnh tại Bundesliga mùa này, nơi họ chỉ mới hai lần đánh mất điểm (hai trận hòa). Bayern đã ghi 79 bàn (trung bình gần ba bàn mỗi trận) và chỉ lọt lưới 13 bàn.    

Guardiola đã có chức vô địch quốc gia thứ tư trong sự nghiệp HLV, sau ba danh hiệu La Liga với Barca. Ông cũng đã có tổng cộng ba danh hiệu chỉ trong 7 tháng dẫn dắt đội chủ sân Allianz Arena. 

Thành công của Guardiola đến từ việc khai thác thành công cả những cầu thủ sẵn có tại Bayern như Toni Kroos (trái) hay tân binh do chính ông đề nghị mua về như Mario Gotze.

Gotze (đỏ) đánh đầu nhân đôi cách biệt lên 2-0 trong trận thắng Hertha Berlin tối qua, sau khi Kroos có bàn mở tỷ số từ rất sớm.

Đội chủ nhà rút ngắn cách biệt xuống 1-2 nhờ quả phạt đến thành công của Ramos, nhưng Franck Ribery đã đảm bảo cho Bayern có ngày vui trọn vẹn bằng bàn ấn định 3-1 phút 79.

Ở trận đấu cùng giờ, hai đối thủ Borussia Dortmund và Schalke 04 hoà nhau 0-0, nên ngay cả khi chia điểm tại Berlin tối qua Bayern vẫn vô địch sớm như mong đợi. Phía trước họ lúc này là mục tiêu quan trọng nhất: bảo vệ chức vô địch Champions League - điều xưa nay trong lịch sử chưa đội bóng nào làm được.

Thùy Dương