Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 21/4/2017, 11:03 (GMT+7)

Những điều rút ra sau trận Man Utd - Anderlecht

Man Utd vào bán kết, tiến gần hơn đến mục tiêu vô địch Europa League sau khi hạ Anderlecht 2-1, nhưng cả HLV Mourinho lẫn các CĐV đều biết "Quỷ Đỏ" còn rất nhiều thứ phải làm.

Henrikh Mkhitaryan cần chứng tỏ nhiều hơn ở Ngoại hạng Anh. Tiền vệ người Armenia đạt phong độ ấn tượng tại Europa League. Pha lập công vào lưới Anderlecht tối qua là bàn thứ năm của anh tại châu Âu sau tám trận được ra sân trong màu áo Man Utd. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho có lý do để đòi hỏi Mkhitaryan nhiều hơn tại mặt trận quốc nội. Trước khi ghi bàn vào lưới Sunderland cách đây hai tuần, cựu cầu thủ Dortmund đã trải qua hai tháng tịt ngòi và ít có đóng góp đáng kể vào lối chơi của đội.

Michael Carrick xứng đáng được ký hợp đồng mới. Ở tuổi 35, chơi bóng 11 năm tại Man Utd, tiền vệ kỳ cựu người Anh vẫn chứng tỏ được đẳng cấp lẫn kinh nghiệm của một tiền vệ phòng ngự kiến thiết hàng đầu. Trận gặp Anderlecht, Carrick là người chuyền bóng nhiều thứ hai, chỉ sau Paul Pogba.

Phong độ ấn tượng ấy khiến cựu danh thủ Michael Owen phải lên tiếng hối thúc "Quỷ Đỏ" giữ chân đồng đội cũ: “Sẽ là khôn ngoan nếu Man Utd ký hợp đồng một năm với Carrick”. Tất cả những gì tiền vệ người Anh chờ đợi lúc này là quyết định của Mourinho vào cuối mùa giải.

Mourinho gặp thách thức ở vị trí trung vệ. Phil Jones và Chris Smalling chấn thương trong đợt tập trung cùng tuyển Anh hồi cuối tháng Ba, khiến Mourinho liên tục phải sử dụng Eric Bailly và Marcos Rojo ở trung tâm hàng phòng ngự vài tuần trở lại đây. Nhưng trong trận đấu với Anderlecht hôm qua, Rojo đã chấn thương đầu gối sau cú va chạm với Chipciu rồi rời sân bằng cáng.

Mourinho vì thế chỉ còn Daley Blind có thể đảm nhiệm vai trò trung vệ bên cạnh Bailly. Đó là sự rủi ro rất lớn khi mùa giải đi vào thời điểm quyết định. Nếu mất thêm một trong hai người này, Mourinho có thể phải tính đến khả năng đẩy Carrick xuống trám vị trí, giống người tiền nhiệm Alex Ferguson từng làm.

Con trai Peter Schmeichel có thể đến Man Utd. Huyền thoại Peter Schmeichel (trái) bất ngờ xuất hiện tại Old Trafford tối qua, bên cạnh con trai Kasper Schmeichel - thủ môn số một của Leicester City. Sự việc này làm dấy lên nghi ngờ rằng Kasper có thể chuyển đến Man Utd trong mùa hè.

Điều này xuất phát từ việc trước đó Mourinho từng than phiền về thái độ thi đấu thiếu tập trung của thủ thành số một De Gea vài trận gần đây. Ông từng để Sergio Romero (trong ảnh) bắt chính trong chuyến làm khách của Sunderland và tiếp tục sử dụng thủ thành người Argentina tối qua. Nếu De Gea chuyển đến Real Madrid - như những đồn đoán mỗi khi hè đến, cơ hội dành cho Kasper sẽ mở ra.

Thắng Nguyễn