Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 10/9/2014, 15:09 (GMT+7)

Sao Chelsea đem về trận thắng thứ hai liên tiếp cho Dunga

Tiền vệ Willian giúp tân HLV Carlos Dunga nối dài thành tích khởi đầu thuận lợi lên hai trận khi lập công trong chiến thắng 1-0 trước Ecuador.

Willian chia vui sau pha ghi bàn duy nhất vào lưới Ecuador, trong trận giao hữu tại Mỹ tối 9/9. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của tuyển Brazil dưới sự dẫn dắt của Dunga, sau trận đầu hạ Colombia với cùng tỷ số 1-0.

Willian dứt điểm ghi bàn ở phút 31. Hàng thủ Ecuador không thể hóa giải cú sút phạt của Neymar trước đó, Willian, cầu thủ đang chơi cho Chelsea tại Anh, khống chế bóng gọn gàng và dứt điểm vào lưới trống (xem video).

Ecuador là một trong những đại diện Nam Mỹ dự World Cup vừa qua. Các cầu thủ Brazil có đủ thách thức để trình diễn trước tân HLV Dunga.

Trận này, đội hình Brazil quy tụ nhiều ngôi sao trẻ như Neymar, Oscar, Willian, Marquinhos.

Neymar tiếp tục đeo băng đội trưởng Brazil trong khi Thiago Silva vắng mặt.

Vai trò nổi bật cùng lối chơi kỹ thuật khiến Neymar trở thành mục tiêu đeo bám của các hậu vệ.

HLV Dunga cũng tạo cơ hội cho các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Luiz Gustavo, Filipe Luis (áo vàng).

Cầu thủ 20 tuổi Marquinhos (trái) chơi hết 90 phút trong vai trò trung vệ.

Sau hai trận giao hữu toàn thắng trước Colombia và Ecuador, tuyển Brazil đã lấy lại sự tự tin. "World Cup ác mộng" đã lùi lại phía sau và trở thành động lực cho thầy trò Dunga xây dựng một đội hình tương lai.

Đội hình thi đấu:

Brazil: Jefferson, Danilo (Gil 90), Miranda, Marquinhos, Luis, Gustavo (Fernandinho 74), Ramires (Elias 69), Oscar (Everton Ribeiro 46), Willian (Ricardo Goulart 46), Diego Tardelli (Philippe Coutinho 67), Neymar

Dự bị không vào sân: Rafael Cabral, Fabinho, Robinho, Marcelo

Ecuador: Dominguez, Paredes, Erazo, Canga, Ayovi, Noboa, Castillo, Ibarra (Martinez 83), Cazares Sevillano (Angulo 83), Sornoza (Rojas 46), Valencia

Dự bị không vào sân: Bone, Pineida, Plata, Ramirez, Mina Meza, Gruezo

Thùy Dương