Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 30/3/2015, 05:00 (GMT+7)

Suarez và Torres gây xúc động ngày về Anfield, tôn vinh Gerrard

Trận đấu gây quỹ từ thiện, và cũng là dịp Liverpool tôn vinh Gerrard hôm 29/3 đã thu hút rất nhiều ngôi sao về tham dự.

Từ đầu tháng ba, người hâm mộ đã biết tin hai tiền đạo 'khủng' nhất của Liverpool trong 10 năm qua: Fernando Torres và Luis Suarez sẽ trở lại Anfield trong trận đấu tôn vinh đội trưởng Steven Gerrard.
Ban tổ chức đã tạo ra một khoảnh khắc riêng để các CĐV Liverpool tri ân bộ đôi này, theo phong cách vừa hồi hộp vừa ý nghĩa. Khi tất cả các cầu thủ đã vào sân để đá hiệp hai, Torres và Suarez mới cùng nhau tiến ra từ đường hầm, nhận những tràng vỗ tay nồng nhiệt. Sự có mặt của cả hai gây xúc động mạnh với những người yêu mến Liverpool.

Torres và Suarez chưa đá cặp với nhau trận nào trong màu áo đỏ, dù điều ấy đã ở rất gần. Mùa đông năm 2011, Suarez chuyển đến Liverpool từ Ajax. Ít ngày sau, Torres chuyển sang chơi cho Chelsea. Ước mơ nhìn thấy bộ đôi sát thủ đá cặp cùng nhau của các CĐV Liverpool tan vỡ. Sau bốn năm, Gerrard là cầu nối để điều tưởng chừng không thể ấy xảy ra.

Rất nhiều CĐV Liverpool mong nhìn thấy hình ảnh này: Gerrard khoác chung màu áo, cùng xỏ giầy ra sân với hai tiền đạo anh thừa nhận là chơi ăn ý nhất sự nghiệp. Nếu bộ ba này cùng chơi cho Liverpool, có lẽ G8 đã có một kết thúc mỹ mãn hơn với chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Hôm 29/3, rất nhiều ngôi sao từng chơi cho Liverpool hoặc có quan hệ đặc biệt với Gerrard tụ hội về Anfield để chơi trận đấu tôn vinh anh. Đây là mùa giải cuối cùng Gerrard thi đấu cho Liverpool trước khi đến LA Galaxy.
Các ngôi sao được chia về hai đội: đội Gerrard và đội Jamie Carragher.

Steven Gerrard's XI: Jones (Vigouroux 78 mins), Johnson, A Gerrard (Dann 46), Terry (Williams 46), Riise (Warnock 46), S Gerrard (Teixeira 81), Alonso (Teixeira 32) (Adam 46), Nolan (Spearing 46), Babel, Sinclair (Torres 46), Henry (Suarez 46).

Jamie Carragher's XI: Reina (Gulacsi 61), Flanagan (Moreno 32), Carragher, Kelly, Arbeloa (Clichy 46), Lucas (Maguire 72), Shelvey (Noone 46), Kewell (Borini 46), Downing (Bellamy 46), Drogba (Garcia 46), Balotelli (Brannagan 46).

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2. Gerrard lập cú đúp trên chấm phạt đền. Mario Balotelli và Didier Drogba ghi bàn cho đội của Carragher.

Carragher (giải nghệ) và Pepe Reina (Bayern) tham dự trận đấu

Xabi Alonso dù rời Liverpool đã lâu vẫn dành rất nhiều tình cảm cho đội bóng thành phố cảng.

Cựu cầu thủ Liverpool, Luis Garcia.

Những ngôi sao chưa từng chơi cho Liverpool như Drogba, Terry hay Henry cũng tham dự trận cầu tôn vinh Gerrard.

Hữu Nhơn