Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 15/9/2017, 15:08 (GMT+7)

5 bộ đôi đáng xem nhất tại NBA 2017-2018

Sau một mùa hè xáo trộn về nhân sự của các đội, NBA mùa giải mới hứa hẹn sẽ chứng kiến sự bùng nổ của nhiều cặp đôi xuất sắc.

Kevin Durant - Stephen Curry (Golden State Warriors). Nhà đương kim vô địch giữ nguyên bộ khung hoàn hảo đã giúp họ ba năm liên tiếp vào chung kết tổng (và đoạt hai chức vô địch trong số đó). Và tất nhiên, sự kết hợp của Kevin Durant và Stephen Curry là không thể thay thế. Durant đã đúng khi rời Thunder để gia nhập Warriors năm ngoái và giành ngay nhẫn NBA đầu tiên trong sự nghiệp.

Lối chơi của Curry là sự bổ sung hoàn hảo cho Durant, dù cặp đôi không được đánh giá quá cao ở khả năng phòng ngự, bù lại họ là những ngôi sao tấn công thượng hạng với khả năng ném rổ tuyệt đỉnh. Các chuyên gia của NBA nhận định Durant/Curry là cặp đôi số một trong mùa giải tới, với điều kiện họ phải duy trì được phong độ.

Russell Westbrook - Paul George (Oklahoma City Thunder). Đội bóng cũ của Kevin Durant là Oklahoma City Thunder cũng sở hữu một cặp đôi được đánh giá rất cao mùa này: Russell Westbrook và Paul George. Cỗ máy triple-double Westbrook đơn giản đang là MVP của NBA, sau khi vượt qua James Harden đầy kịch tính ở giải thưởng cá nhân danh giá nhất bóng rổ Mỹ. Việc Thunder không thắng nổi 50 trận mùa trước mà Westbrook vẫn giành MVP đã chứng minh đẳng cấp siêu hạng của tay ném 28 tuổi. Nhưng rõ ràng, mùa này Thunder cần một người “chia lửa” cho Westbrook và họ đã trade với Indiana Pacers để mang về một Paul George đầy hứa hẹn.

Paul đang ở độ chín của sự nghiệp, với trung bình 23,7 điểm mỗi trận mùa trước (cao nhất sự nghiệp) và Thunder cần anh hơn ai hết ở vị trí tiền phong phụ. Với một ngôi sao đã 4 lần vào NBA All-Star (bao gồm hai năm gần nhất), tạp chí Sports Ilustrated chắc chắn không lầm khi nhận định Paul George sẽ kết hợp với Westbrook thành cặp đôi đáng sợ ở mùa giải tới.

James Harden - Chris Paul (Houston Rockets). Cùng với Kyrie Irving và Paul George, Chris Paul chính là một thương vụ bom tấn tại NBA mùa hè này khi Houston Rockets đạt thỏa thuận với Los Angeles Clippers để đưa siêu sao 32 tuổi về sát cánh với James Harden. Để Clippers đồng ý bán ngôi sao thượng hạng của mình, Rockets đã phải trade bằng dàn bảy cầu thủ cùng một lựa chọn vòng 1 kỳ NBA Draft 2018.

Cái giá rõ ràng không hề rẻ, nhưng cũng chẳng vô lý cho một trong những hậu vệ dẫn bóng tốt nhất NBA thời điểm này. Paul có thể mang về tối thiểu 18 điểm mỗi trận, kiến tạo và phòng ngự đều xuất sắc. Sự có mặt của anh hứa hẹn sẽ giải phóng năng lượng cho James Harden tỏa sáng hơn nữa, sau khi đã về nhì ở cuộc đua MVP mùa trước. Chỉ có một điều khiến giới chuyên môn lăn tăn: Paul đã 32 tuổi và chấn thương có thể ập đến bất cứ lúc nào.

LeBron James - Kevin Love (Cleveland Cavaliers). Trên thực tế, cặp đôi này lẽ ra phải là LeBron James và tân binh Isaiah Thomas, người tới thế chỗ Kyrie Irving trong vụ trade đình đám giữa Cavaliers và Celtics. Tuy nhiên, chấn thương hông mà Thomas đang chữa trị có thể sẽ khiến anh vắng mặt trong giai đoạn đầu mùa giải chính. Bởi vậy, Kevin Love là cái tên được lựa chọn bên cạnh LeBron James.

Love là trung phong góp công lớn vào chức vô địch 2016 của Cavaliers. Mùa trước, cầu thủ 29 tuổi chơi 60 trận, ghi trung bình 19 điểm và có 11 rebound mỗi trận. Đội Á quân NBA chắc chắn không thể dựa dẫm mãi vào James khi anh sẽ sang tuổi 33 vào tháng 12 tới. Đây là lúc để Love tiếp tục chứng minh đẳng cấp, trước khi Isaiah Thomas trở lại.

John Wall - Bradley Beal (Washington Wizards). Bốn năm liên tiếp có mặt ở NBA All-Star cho thấy sự ổn định tuyệt vời của John Wall. Hậu vệ dẫn bóng này đã bùng nổ ở mùa giải trước khi ghi trung bình 23 điểm mỗi trận cho Wizards. Đẳng cấp của người được pick số 1 NBA Draft 2010 đã được cả giải đấu thừa nhận. Sự xuất sắc của anh và đồng đội Bradley Beal mùa trước đã đưa Washington tới vòng bán kết miền, trước khi thất bại đáng tiếc trước Boston Celtics sau 7 game. Lợi thế của Wall và Beal so với các cặp đôi kể trên chính là sức trẻ.

Nếu như Wall đang ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp tuổi 27, thì pick 3 NBA Draft 2012 Bradley Beal mới chỉ 24 tuổi. Quan trọng hơn, Wizards là CLB đầu tiên của họ với lần lượt 7 và 5 năm gắn bó trung thành. Sự bùng nổ của Wall và Beal mùa tới hứa hẹn sẽ giúp Wizards bứt phá mạnh mẽ hơn ở khu vực miền Đông.

Nhân Đạt