Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 29/8/2017, 08:57 (GMT+7)

Á quân thế giới Kim Tuyền gục đầu ở chung kết SEA Games

Trương Thị Kim Tuyền tỏ rõ sự thất vọng sau thất bại 13-18 trước Khantikulanon (Thái Lan) ở chung kết Taekwondo.

Kim Tuyền
 
 

 

Kim Tuyền (giáp đỏ) bước vào trận chung kết 46 kg nữ với tư cách đương kim vô địch. Trong khi đó Khantikulanon là võ sĩ mới trình làng của Thái Lan, sinh năm 2000.

Kim Tuyền khởi đầu không tốt và bị đối thủ dẫn 11-4. Cô gái người Vĩnh Long vùng lên cuối hiệp hai và đầu hiệp ba bằng những cú đá chẻ để rút ngắn khoảng cách xuống 12-14. Tuy nhiên những phút cuối, Tuyền đuối sức và thất bại chung cuộc 13-18.

Kim Tuyền để thua là thất bại bất ngờ bởi cô mới giành HC bạc vô địch thế giới hồi cuối tháng sáu. Đây là thành tích cao nhất của Taekwondo Việt Nam ở sân chơi thế giới.

Kim Tuyền gục xuống sàn sau khi để thua trận đấu mà cô được kỳ vọng sẽ mang HC vàng về cho Việt Nam.

Nỗi buồn của cô gái 20 tuổi được xem như thế hệ tài năng mới của Taekwondo Việt Nam. Tuyền là vận động viên trọng điểm để đầu tư cho Olympic 2020.

Chuyên gia Hàn Quốc phải dìu Kim Tuyền rời sân. Phát biểu sau trận đấu, Tuyền cho biết đây là nuối tiếc lớn nhưng là bài học cần thiết để hướng tới sân chơi châu Á và thế giới.

Kim Tuyền nhận HC bạc nội dung 46 kg nữ. Taekwondo đã có hai HC vàng, và chờ đợi võ sĩ Nguyễn Văn Duy ở hạng 63 kg nam thi đấu ngày 29/8.

Bảo Lam