Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 24/4/2016, 13:07 (GMT+7)

Áo vàng Cup xe đạp xuyên Việt về tay người cũ

Tay đua Nguyễn Trường Tài của VUS TP HCM xuất sắc "xé" áo vàng Cup xe đạp Truyền hình TP HCM ở chặng thi đấu thứ 14 diễn ra sáng nay 24/4 tại Nha Trang.

Chặng đua đồng đội tính giờ 32 km diễn ra dọc trục đường ven biển Nha Trang. Đây là chặng đua quan trọng, khi đua đồng đội nhưng tính thành tích cá nhân. Đây là chặng đua nhiều năm liền đội đua VUS TP HCM chiếm ưu thế.

Năm nay An Giang cũng rất được chú ý. Bởi, bên cạnh sự trưởng thành vượt bậc của Nguyễn Thành Tâm, đội đua này vừa chiêu mộ hai tay đua chơi cá nhân tính giờ tốt nhất Việt Nam hiện nay là Trịnh Đức Tâm và Lê Ngọc Sơn. 

Bất chấp sự lớn mạnh của đối thủ, VUS TP HCM vẫn thể hiện được sức mạnh và cho thấy vì sao họ thống trị nội dung này đã hơn chục năm nay. "Đua đồng đội tính giờ không phải có cá nhân mạnh là thắng mà phải hiểu ý, phối hợp nhịp nhàng, biết phân phối sức ở thời điểm phù hợp để có kết quả tốt nhất", HLV Đỗ Thành Đạt của VUS TP HCM chia sẻ.

VUS TP HCM với đầu tàu Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn, Nguyễn Trường Tài, Trần Thanh Điền... đã cán đích ở vị trí đầu tiên. Thành tích này giúp họ đoạt ngôi nhất đồng đội.

Không được đánh giá cao, nhưng Quân khu 7 vẫn thi đấu xuất sắc và đoạt vị trí thứ ba. "Họ không mạnh nhưng đang hưng phấn vì có tay đua mang áo vàng (Huỳnh Thanh Tùng). Trong đời VĐV, một khi tinh thần lên cao, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Họ sẵn sàng chơi 200 phần trăm sức lực", một HLV xe đạp kỳ cựu lý giải cho thành tích ấn tượng của Thanh Tùng và đồng đội.

Êkip An Giang có hoả lực mạnh nhưng chiến thuật thiếu hợp lý cùng việc sức lực bị bao mòn suốt nhiều chặng đua vừa qua nên thành tích đạt được không mong đợi. Đội đua này chỉ về thứ hai, kém VUS TP HCM 28 giây. Họ vì vậy không thể lật ngược tình thế ở giải đồng đội và cũng thất bại trong việc đánh chiếm áo vàng.

Với chiến thắng chặng này, VUS TP HCM đảm bảo vững chắc ngôi nhất đồng đội ở bảng xếp hạng tổng. Ngoài ra, thành tích này cũng giúp thành viên Nguyễn Trường Tài, người đứng thứ tư vươn lên giành áo vàng. Trường Tài "xé" áo vàng từ tay Huỳnh Thanh Tùng với vỏn vẹn một giây tốt hơn.

Đây là lần thứ hai liên tiếp, Trường Tài đoạt áo vàng sau chặng đua đồng đội tính giờ tại Nha Trang. Năm 2015, anh cũng giành áo vàng tại đây và sau đó bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc khi cuộc đua kết thúc. Trường Tài là tay đua trưởng thành từ Đồng Tháp nhưng khi về đầu quân cho TP HCM, anh ngay lập tức giành áo vàng Cup Truyền hình danh giá. Năm nay, anh có cơ hội viết lại lịch sử.

 

Ngày mai, đoàn đua nghỉ một ngày tại thành phố biển trước khi chinh phục chặng 15 từ Nha Trang đi Phan Rang dài 97 km. Đây là chặng đua vượt đèo Vĩnh Hy nên hứa hẹn có nhiều cuộc bứt phá, tấn công đánh chiếm hòng làm thay đổi cục diện cuộc đua.

Đức Đồng

Ảnh: TDA