Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 17/7/2017, 15:09 (GMT+7)

Bên trong võ đường của Nam Huỳnh Đạo

Sau mỗi động tác, những chiếc vòng thiết xuyến trên tay các võ sư luyện tập tại đình Nam Chơn (TP HCM) lại va chạm nhau, tạo âm thanh chát chúa.

Em trai võ sư Kiệt: 'Chúng tôi muốn kết bạn với Flores'
 
 

 

Bên trong võ đường, hơn 200 võ sư và võ sinh các độ tuổi đang luyện tập. 

Đại diện môn phái, 30 võ sư tay đeo vòng thiết xuyến, thi triển các động tác chiến đấu. 

Âm thanh từ những chiếc vòng sắt chạm nhau chát chúa trong một gian phòng, khiến những ai lần đầu tiếp xúc dễ cảm thấy kích thích.

Các màn song đấu từ côn pháp, kiếm pháp, các cú quăng thân nhào lộn… hầu hết đều đạt một trình độ nhất định, đòi hỏi sự luyện tập một thời gian dài.

Ra đời năm 1991, Nam Huỳnh Đạo nhanh chóng phát triển trở thành một trong những võ phái lớn nhất miền Nam, với số lượng môn sinh được thông báo lên tới hơn 10.000 người.

Gần đây, Nam Huỳnh Đạo trở thành tâm điểm chú ý trong giới thể thao, khi liên tục nhận được những lời thách đấu từ võ sư Pierre Francois Flores. Cao thủ Vịnh Xuân không tin những video về khả năng "truyền điện" của Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt, và muốn giao đấu để biết thực hư.

Nhưng năm lần bảy lượt, phái Nam Huỳnh Đạo đều khước từ. Theo chia sẻ của võ sư Huỳnh Quốc Hùng, em trai Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, môn phái không giao đấu có tính ăn thua, bất hợp pháp với võ sinh của các môn phái khác.

Trước câu hỏi về công phu truyền điện được đồn thổi qua những video trên Internet, ông chia sẻ: "Đó là mọi người tự nói, chứ chúng tôi chưa bao giờ đề cập như thế. Chúng tôi khẳng định luôn là không có truyền điện. Mà đó là một loại nội công tâm pháp của bản môn. Những người tập cùng nhau lâu năm, có sự tương tác nhất định sẽ lãnh hội được giá trị. Sư phụ chúng tôi thi triển nhằm mục đích giúp các võ sinh nâng cao năng lực thể chất và tinh thần".

Trưởng tràng Huỳnh Quốc Hùng, người được xem là “tướng soái” thứ hai của Nam Huỳnh Đạo. Ông không cao to, nhưng thân thủ nhanh nhẹn, các đòn thế cận chiến tinh tế.

Võ sư Quốc Hùng biểu diễn các chiêu thức từ Long, Hổ, Xà, Báo và Hạc, đặc biệt là chiêu thức súc cốt công với tốc độ nhanh, hạ gục đối thủ trong chớp mắt. 

Kết thúc phần trình diễn, ông Hùng cho biết thêm: “Chúng tôi đã đợi Pierre Flores mấy ngày qua, và vẫn mong anh ấy đến với tinh thần võ đạo chính nghĩa, để trao đổi những tinh hoa võ thuật, kết bạn và cùng nhau trao những nụ cười, bởi vì anh em nhà võ chúng tôi rất hiền lành và hiếu khách”.

Lữ Đắc Long - Đức Đồng