Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 9/8/2016, 17:20 (GMT+7)

Chồng gào khản cổ để cổ vũ nhà vô địch Olympic 2016

VĐV bơi lội Katinka Hosszu là người đầu tiên đoạt hai HC vàng tại Olympic 2016 nhưng Shane Tusup, chồng và là HLV của cô cũng khiến nhiều người phải nhớ đến.

Shane Tusup bắt đầu làm HLV của Katinka Hosszu, VĐV bơi lội người Hungary, từ Olympic 2012 và hai người kết hôn vào năm 2013.

Khi Hosszu thi đấu, Tusup liên tục hò hét, cổ vũ bên ngoài sân. Anh như "phát điên" khi cô bỏ lỡ cơ hội phá kỷ lục thế giới ở vòng loại nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nữ.

Ở vòng chung kết, Hosszu đã giành HC vàng với thành tích 4 phút 26 giây 36, phá sâu kỷ lục thế giới tới 2,7 giây. Sau khi hoàn thành phần thi, kình ngư người Hungary đã gửi thông điệp yêu thương đến chồng bên ngoài đường bơi.

Chồng Hosszu cỗ vũ nhiệt tình khi vợ đoạt HC vàng Olympic
 
 

 

Katinka Hosszu từng mô tả Tusup là "một HLV rất nghiêm khắc nhưng ở nhà lại rất dịu dàng và hài hước".

Chiến thắng ở nội dung 100m bơi ngửa hôm 8/8 giúp Hosszu trở thành VĐV đầu tiên giành HC vàng thứ hai ở Olympic 2016. 

Khi Hosszu về nhất nội dung 400m hỗn hợp cá nhân ở ngày thi đấu đầu tiên, bình luận viên của kênh truyền hình NBC (Mỹ) không giấu được sự phấn khích khi chứng kiến cách chỉ đạo nhiệt tình của Tusup bên ngoài đường bơi và vinh danh cả anh.

Tusup đã giúp Hosszu đoạt sáu chức vô địch thế giới và bây giờ là hai HC Vàng Olympic. Dù đã 27 tuổi, kình ngư người Hungary vẫn là một trong những ngôi sao sáng nhất trên đường đua xanh ở Olympic năm nay.

Hosszu và Tusup mới đây thông báo họ sẽ mở một CLB bơi lội ở Hungary, lấy tên là "bể bơi thép", dựa theo biệt danh "quý bà thép" mà người hâm mộ đặt cho Hosszu.

Quang Huy