Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ tư, 28/10/2015, 06:36 (GMT+7)

Đội rugby đồng tính nam đầu tiên tròn 20 tuổi

Hôm 23/10 vừa qua, CLB Kings Cross Steelers, đội rugby đầu tiên dành cho những người đồng tính nam, kỷ niệm 20 năm thành lập.

Kings Cross Steelers (áo xanh) được thành lập vào năm 1995, là đội rugby dành cho người đồng tính nam đầu tiên, tạo nền móng cho hơn 60 CLB rugby đồng tính trên khắp thế giới ngày nay. 

Được thành lập bởi nhóm sáu người bạn tại một quán bar ở London, Steelers hiện có 150 thành viên, chia làm ba đội khác nhau. 

Mark Bithell, gia nhập Steelers năm 1998, cho biết ở giai đoạn mới thành lập, nhiều đội bóng sợ thi đấu với Steelers vì lo ngại đại dịch AIDS.

"Nhưng cuối cùng thì nạn kỳ thị người đồng tính ngày càng trở nên hiếm", Robert Hayward, thành viên sáng lập Steelers, cho biết.

Một vài thành viên gia nhập Steelers vì họ cảm thấy không thực sự thoải mái khi chơi ở những đội khác. 

Đội một của Steelers có bước tiến vững chắc trong các giải đấu của khu vực. Họ đang chơi ở giải Hạng nhất của khu vực London và Tây Nam nước Anh.

Năm 2009, cựu đội trưởng đội tuyển xứ Wales và ngôi sao của đội British Lions, Gareth Thomas công bố anh là người đồng tính. Sự ủng hộ của Thomas rất có ý nghĩa với toàn bộ thành viên Steelers.

Năm 2007, trọng tài rugby quốc tế Nigel Owens (áo vàng) công bố mình là người đồng tính. Ông nói về sự tuyệt vọng từng phải chịu đựng với giới tính của bản thân : "Cầu thủ rugby có vẻ phải là những bậc nam nhi thực thụ nhưng tôi chẳng có vấn đề gì khi tham gia trận đấu với họ".

Di Khánh