Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 20/3/2018, 11:21 (GMT+7)

Giải bóng rổ đại học Mỹ chứng kiến nhiều cú sốc trong 'Tháng Ba Điên'

Giai đoạn nước rút của giải bóng rổ đại học Mỹ (NCAA) luôn có nhiều bất ngờ, nên được gọi là “Tháng Ba Điên” (March Madness). Năm nay cũng không phải là ngoại lệ.

Đến hẹn lại lên, tháng Ba năm nay, 68 đội mạnh nhất của NCAA quy tụ để thi đấu loại trực tiếp tại NCAA Hạng Nhất - giai đoạn tranh vô địch được biết đến với cái tên gần gũi hơn là "Tháng Ba Điên (March Madness). Các cầu thủ sẽ chiến đấu vì màu cờ sắc áo của trường đại học, và cũng là để lọt vào mắt xanh của tuyển trạch viên NBA. Chính bởi quyết tâm đó, "Tháng Ba Điên" luôn có những trận đấu quyết liệt, với những cái kết bất ngờ. Sau đây là năm cú sốc lớn nhất qua hai vòng đầu giải NCCA Hạng Nhất 2018.

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội hạt giống số 16 đánh bại được hạt giống số một ở vòng đầu tiên. Sự kiện xảy ra ở khu vực phía Nam, khi UMBC (áo vàng) thắng Virginia 74-54. Đây được xem là cú sốc lớn nhất lịch sử NCAA. Bởi trước đó, đội hạt giống số một thắng cả 135 trận khi gặp đội hạt giống số 16 (130 trận trong số đó có cách biệt lớn). UMBC sau đó thua ngay ở vòng hai, dưới tay hạt giống số 9 Kansas State.

Cũng ở phía Nam, hạt giống số 13 Buffalo hạ gục hạt giống số bốn  Arizona cũng với tỷ số đậm, 89-68. Arizona (ảnh) là một trong những ứng cử viên vô địch, còn với Buffalo, đây là chiến thắng đầu tiên của họ trong những lần được dự March Madness.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ tại khu vực phía Nam. Đội hạt giống số 11 Loyola-Chicago (ảnh) thắng ngược hạt giống số sáu Miami Hurricanes 64-62 ở vòng đầu. Tại vòng hai, Loyola-Chicago hạ tiếp gã khổng lồ Tennesse (hạt giống số 3) với tỷ số 63-62, để góp mặt tại bán kết phía Nam và trở thành một trong 16 đội mạnh nhất March Madness.

Ở phía Đông, hạt giống số 13 Marshall (ảnh) loại hạt giống số bốn Wichita State với tỷ số 81-75. Đây là chiến thắng đầu tiên của Marshall trong lịch sử NCAA hạng Nhất. Ở vòng hai, Marshall thua đậm đội hạt giống số năm Tây Virginia.

Cú sốc mới nhất đến ở khu vực phía Tây. Hạt giống số một Xavier bị loại ngay vòng hai bởi hạt giống số chín Florida State. Trước sự chứng kiến của 18 nghìn CĐV, đội trường Florida State thắng 75-70, qua đó trả thành công món nợ bị Xavier loại ở vòng một năm ngoái. Với việc Xavier bị loại, chỉ còn hai đội hạt giống số một trụ lại đến vòng bán kết các khu vực (hay còn gọi là vòng Sweet 16).

Nhân Đạt