Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 24/10/2017, 00:00 (GMT+7)

Năm cú sốc trong tuần đầu NBA 2017-2018

Để thua hai trong ba trận đầu, ĐKVĐ Golden State Warriors tạo nên một trong những cú sốc lớn nhất tuần đầu mùa giải mới khởi tranh.

Năm cú sốc lớn nhất tuần đầu NBA 2017-2018
 
 

 

Thất bại đáng xấu hổ của LeBron James và đồng đội trên sân nhà. Sau các trận thắng Boston Celtics rồi Milwaukee Bucks, Cleveland Cavaliers đã bộc lộ dấu hiệu bất ổn trong lối chơi khi thảm bại 93-114 dưới tay Orlando Magic. Lợi thế sân nhà cùng sự hiện diện của tân binh được kỳ vọng Dwyane Wade không cải thiện được khả năng tấn công của Cavaliers, vốn luôn phụ thuộc vào LeBron James suốt nhiều năm qua.

Chưa hoàn toàn bình phục chấn thương cổ chân trái, siêu sao số một NBA vẫn ghi 22 điểm sau 31 phút trên sân. Nhưng nỗ lực của mình James không đủ bù đắp sự yếu kém từ các đồng đội. Wade, ở tuổi 35, đóng góp vỏn vẹn năm điểm và bốn kiến tạo. Kevin Love có 19 điểm, chín rebounds và một kiến tạo, không bằng cầu thủ dự bị Iman Shumpert – người ghi 21 điểm, thực hiện bảy rebounds, hai kiến tạo. Orlando Magic trong ngày vắng trụ cột Aaron Gordon vẫn có sáu cầu thủ ghi trên mười điểm vào rổ của Cavaliers. Đó thực sự là con số báo động về khả năng phòng ngự của đội đương kim Á quân.

Chấn thương đầy ám ảnh của Gordon Hayward. Cú sốc mở màn NBA diễn ra ngay ở hiệp đầu tiên trận khai mạc giữa Cleveland Cavaliers và Boston Celtics. Trong nỗ lực thực hiện cú Alley-Oop từ đường chuyền của Kyrie Irving, tân binh Gordon Hayward tiếp đất không chuẩn và bị vỡ xương mắt cá. Hình ảnh cổ chân bị lệch của ngôi sao trị giá 128 triệu đôla Mỹ trở thành nỗi ám ảnh cho những người có mặt ở Quicken Loans Arena và khán giả xem qua TV.


Mùa giải đầu tiên của Hayward trong màu áo Celtics kết thúc chỉ sau sáu phút thi đấu. Tiền phong 27 tuổi để lại khoảng trống mênh mông trong đội hình của HLV Brad Stevens trong sáu tháng tới của mùa giải. Điều đáng tiếc cho NBA là Hayward không phải trường hợp chấn thương nặng duy nhất trong tuần thi đấu đầu tiên. Jeremy Lin và Michael Beasley cũng phải nghỉ dài hạn do những chấn thương khác nhau.

Màn ra mắt thảm họa của Lonzo Ball. Pick số 2 kì draft 2017 gặp vấn đề về tâm lý và chơi tệ hại trong trận ra mắt NBA gặp đối thủ cùng thành phố Los Angeles Clippers. Suốt 29 phút có mặt trên sân, Ball thành công đúng một lần trong sáu lần ném rổ, ghi ba điểm và chỉ có bốn kiến tạo cho Los Angeles Lakers. 


Đây là một trong những trận ra mắt tệ hại nhất với một tân binh NBA, khiến ngay cả giới chuyên môn vốn thận trọng khi nhìn nhận tài năng của Ball cũng phải kinh ngạc. Rõ ràng, cầu thủ 19 tuổi còn phải học hỏi nhiều trong phần còn lại của NBA mùa này.

Hiện tượng Giannis Antetokounmpo. Tiền phong 22 tuổi của Milwaukee Bucks trở thành cái tên được chú ý nhất tuần đầu NBA 2017-2018. Antetokounmpo đạt chỉ số thống kê trung bình vượt trội các ngôi sao hàng đầu với 38,3 điểm, 9,7 rebounds và 3,6 kiến tạo mỗi trận. Mùa giải NBA thứ tư của tiền phong người Hy Lạp đã khởi đầu hoàn hảo tới mức ngay lúc này đã có nhiều chuyên gia đặt cược anh đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa.

Golden State Warriors thua hai trong ba trận đầu. Khi Golden State Warriors thua Houston Rockets 121-122 ở trận mở màn trên sân nhà, nhiều người cho rằng đó chỉ đơn thuần là một cú sảy chân. Nhưng sau thất bại thứ hai tâm phục khẩu phục trước Memphis Grizzlies với tỷ số 101-111, “những chiến binh” rõ ràng đang đánh mất sự dũng mãnh thường thấy.Vẫn là bộ tứ huyền ảo gồm Curry, Durrant, Thompson và Green trên sân, nhưng Warriors bỗng trở nên yếu đuối ở khâu phòng ngự và không duy trì được sự ổn định trên mặt trận tấn công.


Hành động ném miếng bảo vệ răng về phía trọng tài của Curry và Durrant trong những giây cuối trận thua ở Memphis cho thấy tâm lý căng thẳng của dàn sao áo vàng xanh. Golden State dường như vẫn ở chế độ “khởi động trước mùa giải” và họ phải nhanh chóng tìm lại phong độ nếu không muốn tiếp tục bị tổn thương.

Nhân Đạt