Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 4/8/2014, 14:03 (GMT+7)

Những người đẹp múa võ

Tối 3/8, nhiều người đẹp trong nước và quốc tế tranh tài biểu diễn võ thuật tại Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 5 tại Bình Định.

Tối 3/8, cuộc thi bình chọn người đẹp Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 5 tại TP Quy Nhơn (Bình Định) vào vòng bán kết nổi bật với phần thi tài năng biểu diễn võ cổ truyền. 13 võ sinh tham gia gồm Việt Nam, Ba Lan, Ma Rốc, Nga, Pháp và Ý tham gia vòng thi này với các nội dung trình diễn trang phục dân tộc truyền thống, trang phục áo dài Việt Nam và biểu diễn võ thuật.

Võ sinh Trần Thị Tuyết Trinh, Trung tâm võ thuật cổ truyền Bình Định thể hiện tài năng múa kiếm điêu luyện với bài thi "Song phượng kiếm". 

Người đẹp Nguyễn Thị Thanh Xuân đến từ võ đường Minh Vương (Đăk Lăk) biểu diễn phần thi tài năng võ cổ truyền với bài "Bát quái côn". 

Halasisan (Marocco, 16 tuổi), thí sinh nhỏ tuổi nhất đến với cuộc thi bình chọn người đẹp Liên hoan quốc tế võ cổ truyền lần thứ 5 tại Bình Định. Bài thi năng khiếu "Thiết phiến quyền" của Halasisan để lại ấn tượng mạnh cho người xem. 

Nguyễn Thị Hồng Liên, võ sinh Câu lạc bộ cổ truyền Trịnh Ngọc Thanh Bình Định thể hiện tài năng võ thuật với bài "U linh thương" nổi tiếng trong môn võ cổ truyền ở địa phương này. 

Hà Nguyễn Tường Vi trình diễn bài thi "Thái Sơn Côn". Vi từng trải qua 9 năm tập luyện và thi đấu trong màu áo đội bóng ném Bình Định và mới chuyển sang đầu quân vào đội võ cổ truyền của tỉnh khoảng hơn một năm qua. “Lúc đầu e ngại thiếu tự tin như nhờ thầy cô và bạn bè luôn động viên, khích lệ cố gắng thể hiện tài năng và thần thái con gái xứ võ Bình Định, thế là em đến với hội thi này”, Vy thổ lộ. 

Võ sinh Morgane (Pháp), Câu lạc bộ võ Kinh Vạn an phái thể hiện tài năng với bài thi "Lôi long phiến". Trải qua chuyến bay dài đến Bình Định, bận rộn kín lịch trình biểu diễn, giao lưu các võ đường, Morgane hiếm có thời gian để nghỉ ngơi hay chăm sóc vẻ đẹp cho bản thân. Nhưng cô đã chuẩn bị chu đáo với tâm thế tự tin cho phần thi năng khiếu diễn võ thuật cổ truyền Việt Nam tại vòng thi này. 

Võ Thị Anh Nguyệt, võ sinh Trung tâm võ cổ truyền Bình Định trình diễn bài "Ô Vân quyền" với cá tính mạnh mẽ.

Võ sư Nataly Nikoko Sheva, Võ phái tinh võ đạo (Nga), thành viên Ban giáo khảo tặng hoa chúc mừng các người đẹp hoàn thành phần thi tài năng võ thuật xuất sắc tại Liên hoan quốc tế võ cổ truyền lần thứ 5 tại Bình Định. Cuộc thi này đã hội tụ nhiều người đẹp cùng chung niềm đam mê võ cổ truyền Việt Nam tham gia.

10 nữ võ sinh biểu diễn tài năng võ thuật xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi bình chọn. "Tôi thật sự ấn tượng với phần thi tài năng đa dạng, phong phú đã thể hiện được tinh hoa của môn võ cổ truyền của những bạn trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới. Đây là điều đáng mừng cho thấy sức sống hấp dẫn, sự lan tỏa kỳ diệu của môn võ cổ truyền Việt Nam", Võ sư Nataly Nikoko Sheva chia sẻ.  

Trí Tín