Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 8/6/2015, 17:28 (GMT+7)

Phương Thành: Từ cậu bé ốm yếu đến tấm HC vàng lịch sử

Để lần đầu tiên đứng trên bục nhận HC vàng SEA Games, VĐV môn Thể dục dụng cụ Đinh Phương Thành đã phải trải qua rất nhiều thử thách gian nan.

Đinh Phương Thành giành HC vàng TDDC SEA Games 28
 
 

 

Sáng 8/6, ở môn Thể dục dụng cụ (TDDC), Đinh Phương Thành giành HC vàng nội dung toàn năng nam. Đây là chiếc HC vàng SEA Games đầu tiên ở nội dung này của TDDC Việt Nam.

Để có thể bước lên bục vinh quang ngày hôm nay, ít ai biết rằng chàng trai người Hà Nội này đã trải qua biết bao thăng trầm, khó khăn trong sự nghiệp.

Đến với TDDC khi mới năm tuổi và nhanh chóng bộc lộ năng khiếu, năm tám tuổi cậu bé Phương Thành đã phải xa nhà để sang Trung Quốc tập luyện cùng lứa năng khiếu Hà Nội.

Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện, cậu bé ốm yếu này luôn bị bệnh bởi thân hình ốm yếu, không chịu nổi khí hậu tại Trung Quốc. Việc xa gia đình cũng khiến cậu bé hoang mang, thường xuyên "thút thít".

Nhưng sau tám năm khổ luyện tại đất khách quê người, Thành đã trưởng thành rất nhiều và có được thân hình lực lưỡng hơn, chịu được mọi khối lượng tập luyện.

Chàng trai Hà thành sau đó trở thành nhân tố quan trọng trong đội tuyển TDDC Hà Nội và đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Thành vẫn phải núp dưới cái bóng quá lớn của Phước Hưng, một đàn anh và là thần tượng của anh.

Chỉ đến ASIAD 2014 vừa qua, Phương Thành mới lần đầu tiên vượt qua đàn anh để giành HC đồng ở nội dung xà kép.

Tại SEA Games 28 lần này, Phương Thành tiếp tục cho thấy phong độ tuyệt vời khi vượt đàn anh để giành HC vàng quý giá.

Trước mắt, chàng trai 20 tuổi này còn thi đấu rất nhiều nội dung và anh có thể nâng cao số HC vàng ở SEA Games lần này tại các bài thi xà đơn, xà kép…

 


Đức Đồng (từ Singapore)