Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 24/11/2017, 19:11 (GMT+7)

Trần Văn Thảo nâng đai WBC khi trở về Việt Nam

Võ sĩ quyền Anh người TP HCM nhận sự chào đón nồng nhiệt khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều 24/11.

Trần Văn Thảo
 
 

*Trần Văn Thảo chia sẻ khi vừa về tới Việt Nam

Trước khi Trần Văn Thảo làm xong thủ tục nhập cảnh đã có nhiều người bạn và đồng môn chờ đón. Nhà tân vô địch châu Á trở về một ngày sau khi hạ gục võ sĩ Indonesia George Lumoly ở trận tranh đai WBC hạng siêu ruồi (52 kg).

Trần Văn Thảo nâng cao đai WBC vô địch, khi bước ra từ cửa sân bay trong tiếng chào đón nồng nhiệt. Tay đấm 25 tuổi là người Việt Nam đầu tiên giành đai quyền Anh danh giá của tổ chức WBC.

Văn Thảo sinh năm 1992, bắt đầu tập boxing từ năm 16 tuổi. Năm ngoái, anh đoạt chức vô địch quyền Anh toàn quốc hạng cân 52 kg.

Niềm vui của Thảo và người thân đánh dấu một cột mốc mới trong làng võ của Việt Nam. Đây có thể là danh hiệu mở đầu cho nỗ lực vươn tầm châu lục và thế giới cho quyền Anh chuyên nghiệp của Việt Nam.

Trần Văn Thảo bên cạnh huấn luyện viên Trịnh Văn Trí, người đồng hành cùng anh trong quá trình luyện tập và thi đấu ở Trung tâm thể thao Saigon Sports Club. 

Đấu quyền Anh chuyên nghiệp từ tháng 10/2015, võ sĩ người TP HCM đã sáu lần thượng đài và đều chiến thắng (bốn trận thắng knock-out).

Trần Văn Thảo chụp ảnh cùng gia đình. Anh và các anh em đều theo nghiệp quyền Anh. 

Bảo Lam