Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 29/8/2017, 13:57 (GMT+7)

Võ sĩ Malaysia ngất xỉu vẫn giành HC vàng SEA Games

Razak Bin Ghazali phải rời sân bằng cáng sau khi trúng đòn, nhưng được xử thắng trận chung kết với võ sĩ Thái Lan Pornteb Poolkaew.

Tình huống diễn ra ở chung kết pencak silat hạng 60-65kg nam. Khi đang dẫn 3-1 ở hiệp hai, võ sĩ chủ nhà trúng đòn của Pornteb và nằm lăn ra sàn.

Các bác sĩ của Malaysia nhanh chóng vào sân chăm sóc, trong khi ban huấn luyện đội silat Thái Lan sốt ruột ngồi chờ, nhìn đồng hồ.

Bin Ghazali không thể tiếp tục thi đấu, được cáng khỏi thảm đấu.

Trọng tài sau đó tuyên bố xử Poolkaew của Thái Lan thua trận vì làm chấn thương đối thủ.

HLV Thái Lan nhảy vào sân giơ tay phản đối, nhưng không thể thay đổi quyết định của trọng tài.

CĐV Thái Lan phản đối khi võ sĩ Malaysia bị đánh ngất vẫn nhận HC vàng
 
 

CĐV Thái Lan la ó phản đối trên khán đài

Vào thời điểm bị trọng tài chính xử thua, Poolkaew bị dẫn với tỷ số chung cuộc 1-3. Nhưng theo điểm số thực tế mà các trọng tài bàn chấm (12-7, 8-8, 9-8, 8-11, 7-6), võ sĩ người Thái Lan vẫn đang bám sít sao đối thủ chủ nhà.

Poolkaew ngồi trên sân từ chối ra ngoài. Phải tới khi có thành viên ban tổ chức mang quốc kỳ Thái Lan tới động viên thì anh mới rời sân.

Tình huống của võ sĩ Malaysia Porteb gợi nhớ về trận chung kết của võ sĩ Nguyễn Nguyên Thái Linh ở SEA Games 28 năm 2015 trên đất Singapore.

Khi đó, sau một cú ra đòn khiến võ sĩ của Thái Lan nằm sân, Thái Linh bị xử thua. Võ sĩ Việt Nam sau đó cho rằng đối thủ cố tình ăn vạ.

Thái Linh bị xử thua do đánh ngất xỉu đối thủ
 
 

Tình huống Thái Linh bị xử thua vì ra đòn khiến đối thủ Thái Lan phải rời sân bằng cáng.

Ngọc Hải (từ Kuala Lumpur)