Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 26/5/2018, 08:42 (GMT+7)

10 chìa khóa có thể mở ra chiến thắng ở chung kết Champions League

Ronaldo, Salah, Marcelo hay HLV Klopp có thể là nhân tố quyết định đem lại chiến thắng cho Real hoặc Liverpool.

Cristiano Ronaldo: Real cần những bàn thắng và ảnh hưởng mang tính đầu tàu của CR7, người đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới mùa này với 15 bàn. Anh cũng lập công hai lần trong trận chung kết mùa trước. Việc ngừng ghi bàn trong hai trận bán kết với Bayern mới đây không có nghĩa Ronaldo không thể một lần nữa đóng vai trò quyết định.

Mohamed Salah: Ngôi sao của Liverpool đang ở phong độ đỉnh cao trong sự nghiệp và có thể là một ứng cử viên thực sự cho giải Quả Bóng Vàng. Cùng Mane và Firmino, Salah tạo thành bộ ba tiền đạo lợi hại trên hàng công. Thành tích của ba cầu thủ này trong 14 trận từ đầu mùa Champions League (tính cả vòng loại) là 29 bàn.

Thủ môn: Sau sai lầm trong trận tứ kết lượt về gặp Juventus, Navas của Real đã đáp trả chỉ trích bằng màn trình diễn xuất sắc trong hai trận bán kết gặp Bayern. Trong khi đó, Loris Karius của Liverpool chưa thoát khỏi nghi vấn về khả năng đứng vững trong một trận đấu đỉnh cao.

Marcelo: Kỹ thuật và lối chơi khó đoán trước của Marcelo là một trong những thứ vũ khí sắc bén nhất của Real. Hậu vệ người Brazil chỉ cần có thêm một chút kỷ luật khi đối đầu với Salah ở cùng cánh.

Khả năng kiểm soát bóng: Nhờ bộ đôi tiền vệ Toni Kroos - Luka Modric, Real thường chiếm phần hơn trong cuộc chiến kiểm soát bóng ở tuyến giữa. Nếu không tìm được cách hóa giải, hàng thủ Liverpool sẽ phải chịu áp lực rất lớn và có nguy cơ thua cao.

Nhịp độ trận đấu: Bằng lối chơi tốc độ, Liverpool có thể ghi nhiều bàn thắng trong thời gian ngắn. Nếu để đội bóng Anh tìm được nhịp thi đấu quen thuộc, Real có nguy cơ phải trả giá. Man City từng là nạn nhân của Liverpool ở vòng tứ kết khi thua với tổng tỷ số 1-5.

Gareth Bale: Ngôi sao xứ Wales có thể thiếu kỷ luật chiến thuật hơn so với một số đồng đội, nhưng không loại trừ khả năng đóng vai trò như một thứ vũ khí bí mật. Khả năng tạt bóng, rê dắt, tăng tốc và dứt điểm chân trái của Bale là những thứ vũ khí mà không phải cầu thủ nào cũng có được.

Khao khát: Real có thể sắp giành Champions League thứ ba liên tiếp (thứ tư trong vòng năm năm), nhưng sự tự hài lòng và động lực thi đấu vẫn đặt ra những dấu hỏi. Trong khi đó, Liverpool có khao khát lớn nhưng thiếu kinh nghiệm do chưa giành danh hiệu nào trong 13 năm.

HLV Jurgen Klopp: ''Thuyền trưởng" của Liverpool là một trong những nhà cầm quân hay nhất thế giới. Chỉ mới năm năm trước, ông vang danh khi giúp Dortmund đè bẹp Real của Mourinho với tỷ số 4-1 trong trận bán kết lượt đi. Mùa này, Klopp cũng gây ấn tượng khi giúp Liverpool thắng Man City 5-1 chung cuộc.

Trọng tài: Người cầm còi trở thành một vấn đề lớn từ vòng tứ kết Champions League. Nếu Milorad Mazic bắt không tốt trong trận chung kết, dư luận càng có lý do để kêu gọi đưa VAR vào bóng đá đỉnh cao.

* Trận chung kết Champions League giữa Real Madrid với Liverpool diễn ra lúc 1h45 Chủ nhật 27/5, theo giờ Hà Nội. 

Ảnh: AFP, Reuters