Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 13/9/2016, 09:50 (GMT+7)

10 sự vắng mặt gây tiếc nuối tại Champions League mùa này

Năm nhà vô địch trong 11 năm qua gồm Man Utd, Chelsea, Liverpool, AC Milan và Inter Milan đều không được dự giải đấu hay nhất châu Âu mùa 2016-2017.

Mùa trước, Man Utd chỉ về thứ năm tại Ngoại hạng Anh. Thành tích này chỉ đủ cho một suất dự Europa League chứ không thể chạm tay tới Champions League, kể cả với vòng sơ loại. Việc thiếu vắng HLV Jose Mourinho, Zlatan Ibrahimovic hay Paul Pogba có thể xem là một tổn thất lớn cho giải đấu số một thế giới cấp CLB.

Tệ hơn Man Utd, do chỉ xếp thứ 10 Ngoại hạng Anh mùa trước, Chelsea không được tham dự bất kỳ sân chơi châu Âu nào. Những nỗ lực tăng cường của tân HLV Antonio Conte chỉ có giá trị với đấu trường quốc nội mùa này.

Liverpool là một ông lớn khác không lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa trước. Thầy trò HLV Jurgen Klopp cũng thất bại trong trận chung kết Europa League, nơi nhà vô địch giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League.

Do xếp thứ ba tại giải vô địch Nga mùa trước, Zenit St Petersburg lỡ hẹn với Champions League mùa này. Đây là một thất bại lớn của đội bóng giàu nhất nước Nga.

AS Roma xếp thứ ba Serie A mùa trước, nhưng thất bại khi đấu vòng loại Champions League. Họ để thua FC Porto với tổng tỷ số 1-4.

Ajax Amsterdam cũng lỡ hẹn khi thua ở vòng loại. Đội bóng từng bốn lần vô địch Cup C1/Champions League phải nhận thất bại 2-5 trong hai trận đấu với FC Rostov (Nga).

Là đội vô địch Cup C1/Champions League nhiều thứ hai trong lịch sử (7 lần), AC Milan gây tiếc nuối lớn cho CĐV khi vắng mặt. Mùa trước họ chỉ xếp thứ bảy tại Serie A, và điều này đồng nghĩa với việc không được chơi bất kỳ đấu trường châu Âu nào.

Inter Milan, nhà vô địch Champions League 2010, chỉ nhỉnh hơn chút xíu so với đối thủ cùng thành phố khi được dự Europa League, nhờ vị trí thứ tư Serie A.

Do giai đoạn khủng hoảng dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Gary Neville, Valencia chỉ xếp thứ 12 La Liga mùa trước. Với việc không được dự Cup châu Âu, đội bóng này vừa bán một loạt cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng hè.

Galatasaray, ông lớn của Thổ Nhĩ Kỳ, cũng không được dự đấu trường châu Âu mùa này. Mùa trước, Wesley Sneijder và đồng đội chỉ về thứ sáu tại giải vô địch quốc gia. 

Thúy An