Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ tư, 15/2/2017, 16:51 (GMT+7)

5 chiến thắng kích thích tinh thần Arsenal trước đại chiến Bayern

CLB thành London bị đánh giá thấp hơn ở cuộc chạm trán Bayern Munich tại lượt đi vòng 1/8 tối nay 15/2, nhưng trước đó họ từng giành được một số thắng lợi khó tin.

* Trận Bayern - Arsenal diễn ra lúc 2h45 thứ năm 16/2, theo giờ Hà Nội.

Inter 1-5 Arsenal (năm 2003). Kết quả khó tin này xảy ra vào đúng thời điểm “Pháo thủ” cần một thắng lợi để nuôi hy vọng vượt qua vòng đấu bảng. Họ đã bùng nổ trong chuyến làm khách bị nhận định rất khó khăn, bởi trước đó chỉ vài tuần chính Inter đã thắng 3-0 ở sân Highbury.

Tới giờ, đây vẫn được đánh giá là một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất của Arsenal tại Champions League. Trận đó, Thierry Henry ghi hai bàn đẹp, trong khi Freddie Ljungberg, Edu và Robert Pires là tác giả của ba bàn còn lại. Nhưng mùa đó dàn cầu thủ xuất sắc của Arsenal cuối cùng cũng chỉ vào đến tứ kết khi thua Chelsea, dù cho họ đạt thành tích bất bại cả năm ở đấu trường Ngoại hạng Anh.

Inter 1-5 Arsenal (2003)
 
 

 

Real Madrid 0-1 Arsenal (2006). Pha ghi bàn duy nhất của Henry sau màn solo đẹp mắt ở đầu hiệp hai đã giúp CLB thành London giành được thắng lợi bất ngờ ngay tại Bernabeu. Hàng phòng ngự của Arsenal hồi đó, với Emmanuel Eboue, Kolo Toure, Philippe Senderos và Mathieu Flamini, đã chặn đứng mọi nỗ lực tấn công của những Raul, Ronaldo, Zinedine Zidane, và David Beckham bên phía đội chủ nhà. Kết quả đó là sự khởi đầu cho hành trình đến tận trận chung kết năm 2006 của Arsenal (thua Barca). Trận thắng khó tin đó đã mở ra một mùa giải thành công bất thường cho đoàn quân của Arsene Wenger trong lịch sử dự Champions League.

Real Madrid 0-1 Arsenal (2006)
 
 

 

AC Milan 0-2 Arsenal (2008). Arsenal những tưởng đã tự thổi bay cơ hội đi tiếp sau khi bị cầm hòa 0-0 ở sân Emirates tại lượt đi vòng 16 đội. Nhưng họ đã gây sốc khi đảo ngược được tình thế ngay trên sân San Siro, nơi trước đó chưa có CLB nào của Anh giành được chiến thắng khi chạm trán chủ nhà Milan. Hai pha ghi bàn đẹp vào ít phút cuối trận đã đưa Arsenal vào tứ kết. Cesc Fabregas mở tỷ số bằng cú sút xa ở phút 84, trước khi Emmanuel Adebayor ấn định kết quả 2-0 ở thời gian đá bù.

Tại thời điểm đó, Milan vào trận với tư cách đội đương kim vô địch châu Âu, và sở hữu dàn hảo thủ gồm những Paolo Maldini, Alessandro Nesta, Andrea Pirlo và Kaka.

AC Milan 0-2 Arsenal (2008)
 
 

 

Arsenal 2-1 Barcelona (2011). Đội quân của Pep Guardiola chơi áp đảo trong phần lớn thời gian của trận lượt đi vòng 16 đội ngay trên sân Emirates, và sớm mở tỷ số nhờ công của Villa ở phút 26. Nhưng Arsenal đã ngược dòng với hai pha ghi bàn liên tiếp trong vòng năm phút ở cuối trận, do công của Van Persie và Andrey Arshavin.

Barca thời điểm đó có phong độ rất cao, được đánh giá là một trong những đội hình mạnh nhất cấp CLB mọi thời đại. Và thực tế là sau đó đội bóng xứ Catalan giành quyền đi tiếp với chiến thắng 3-1 ở lượt về, trước khi kết thúc mùa giải cùng ngôi vô địch.

Arsenal 2-1 Barca (2011)
 
 

 

Bayern Munich 0-2 Arsenal (2013). Kết quả này không đủ giúp đoàn quân của Wenger giành vé vào tứ kết, sau khi đã thất thủ với tỷ số 1-3 ở lượt đi tại sân Emirates. Nhưng đó là trận đấu mang lại niềm tin cho Arsenal rằng họ có thể thắng được ngay trên sân Allianz Arena ngay cả vào thời điểm Bayern ở đỉnh cao phong độ. Đó còn là trận đấu mà “Pháo thủ” có màn trình diễn phòng ngự bậc thày trên đất Đức và khiến đội chủ nhà thực sự lo sợ khi dẫn 2-0.

Arsenal khi đó có thể tự hào bởi chỉ phải dừng bước vì luật bàn thắng sân khách trước một Bayern hùng mạnh (cuối mùa lên ngôi vô địch và là đội đè bẹp Barca với tổng tỷ số 7-0 ở hai lượt bán kết). Trận thua 0-2 ngày đó chỉ là một trong ba thất bại của Bayern trên mọi mặt trận ở mùa giải 2012-13.

Bayern 0-2 Arsenal (2013)
 
 

 

Kết quả đối đầu gần đây của Arsenal - Bayern

Arsenal 1-3 Bayern Munich
Bayern Munich 0-2 Arsenal

Arsenal 0-2 Bayern Munich
Bayern Munich 1-1 Arsenal

Arsenal 2-0 Bayern Munich
Bayern Munich 5-1 Arsenal

Nguyễn Phát