Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ năm, 5/4/2018, 15:31 (GMT+7)

6 điều có thể bạn bỏ lỡ ở Champions League tối 4/4

Trận Liverpool và Man City bắt đầu muộn hơn dự kiến vì CĐV, trong khi tên của cầu thủ AS Roma xuất hiện trên bảng tỷ số nhiều hơn đội giành chiến thắng Barca.

Thần may mắn tiếp tục mỉm cười với Barca

Lionel Messi đang là cây săn bàn tốt nhất của Barca ở Champions League mùa này, với 6 pha lập công. Và vị trí ngay sau anh thuộc về... “phản lưới nhà” với 5 bàn. Hai trong số đó đến ở cuộc đón tiếp Roma ở lượt đi tứ kết Champions League trên sân Nou Camp. Đây mới là lần thứ tư trong lịch sử Champions League, một CLB được đối thủ “ghi bàn hộ” hai lần. Đó là lý do vì sao trên bảng tỷ số, dù Barca là đội chiến thắng, tên của các cầu thủ AS Roma lại "áp đảo".

Pháo sáng cháy rực, trận Liverpool – Man City diễn ra muộn một phút

Khá lâu rồi mới có cuộc chiến nội bộ giữa hai đội bóng Anh ở tứ kết Champions League. Để đánh dấu sự kiện trên, các CĐV chủ nhà Liverpool đã tiếp đón cầu thủ Man City bằng những tràng pháo sáng đỏ rực cùng chai lọ và gạch đá. Màn ăn mừng lấn sang cả giờ bóng lăn, khiến trọng tài Felix Brych phải nổi còi khai cuộc muộn một phút.

Sir Alex Ferguson xuất hiện ở sân Anfield

Việc cựu HLV Ferguson dự khán trận tứ kết Champions League với sự có mặt của Man City, chứ không phải Man Utd, là không thường thấy. Thời còn cầm quân, ông ghét cả hai đội bóng. Man City là đối thủ cùng thành phố với Man Utd, trong khi Liverpool được xem là kẻ thù truyền kiếp. Không ai biết Ferguson cổ vũ cho ai.

Gabriel Jesus lạc lõng trên sân

Chấn thương của Sergio Aguero đảm bảo cho Jesus vị trí trung phong, nhưng tiền đạo người Brazil không tạo được dấu ấn với màn trình diễn mờ nhạt. Biểu đồ nhiệt thể hiện tầm hoạt động của Jesus cho thấy tất cả. Anh không có cú sút nào trúng đích, nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng và chỉ tung ra sáu đường chuyền trong hiệp một, ba trong số đó đến từ giao bóng giữa sân.

Messi chạm mốc 100

Cú “xe đạp chổng ngược” vào lưới Juventus đánh dấu pha lập công thứ 119 cho Cristiano Ronaldo tại Champions League (không kể vòng loại) - một kỷ lục. Cầu thủ duy nhất còn lại đạt số bàn thắng ba chữ số là Lionel Messi. Trước khi bóng lăn ở Nou Camp tối qua, cựu đội trưởng Barca Carles Puyol trao cho Messi món quà đánh dấu bàn thứ 100 ở Champions League, ghi được vào lưới Chelsea tại vòng 1/8.

Milner dẫn đầu danh sách kiến tạo

Chân chuyền số một Champions League đang có bảy pha kiến tạo, nhiều hơn ba đơn vị so với cầu thủ đứng sau. Hai cầu thủ còn lại từng có ít nhất bảy kiến tạo ở một mùa Champions League là Neymar (2016-2017) và Zlatan Ibrahimovic (2012-2013). James Milner chuyền bóng để Alex Oxlade-Chamberlain nã pháo nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. Đội quân của HLV Jurgen Klopp cũng đã ghi 30 bàn ở Champions League mùa này, vượt kỷ lục 29 bàn của đội mùa 2007-2008.

Ảnh: Reuters, AP, AFP, LFC