Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 20/2/2018, 10:36 (GMT+7)

Messi chưa từng chọc thủng lưới Chelsea, Atletico ở Champions League

Đã ghi 97 bàn ở đấu trường cấp CLB danh giá nhất thế giới, nhưng siêu sao của Barca chưa có bàn nào khi gặp Chelsea và Atletico.

* Trận Chelsea - Barca ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra lúc 2h45 thứ Tư 21/2, theo giờ Hà Nội.

Trước hai trận ở vòng 1/8 Champions League mùa này, Messi từng đối đầu Chelsea tám trận với tổng cộng 655 phút thi đấu. Và điều gây bất ngờ là tiền đạo của Barca chưa ghi được bàn nào. Ngay cả khi Barca được hưởng quả 11m trong trận bán kết năm 2012, Messi cũng tỏ ra kém duyên khi sút trúng xà ngang bật ra.

Atletico Madrid cũng là đội bóng "ám'' Messi. Anh chưa có thành tích gì trong bốn trận gặp đối thủ này trên đấu trường châu Âu.

Trái với cơn khô hạn khi gặp Chelsea và Atletico, Messi rất ưa thích gặp Arsenal do từng ghi chín bàn chỉ trong sáu trận.

AC Milan cũng là đối thủ dễ chịu đối với Messi, khi anh có tám bàn qua  tám trận.

Bayern nổi tiếng về tính kỷ luật nhưng cũng không ngăn được Messi, chịu thua bốn bàn trong năm trận.

Messi bất lực với Juventus cho đến đầu mùa này. Hai bàn trong trận lượt đi ở vòng bảng giúp ngôi sao người Argentina ngẩng cao đầu bên cạnh bốn trận tịt ngòi khác.

Man City cũng là một đối thủ ưa thích của Messi, với sáu bàn trong sáu trận.

Man Utd mới chỉ bị Messi ghi hai bàn trong bốn trận, nhưng đều là bàn quan trọng trong hai trận chung kết năm 2009 và 2011.

Với PSG, Messi có bốn bàn trong tám lần chạm trán. Lần ghi bàn gần nhất là trong trận Barca thắng 6-1 ở lượt về vòng 1/8 mùa trước.

Real Madrid chịu hai bàn thua trong hai lần gặp Messi tại Champions League. Đây là cú đúp ở trận bán kết lượt đi trên sân Bernabeu năm 2011, đem lại chiến thắng 2-0 cho Barca.

Ảnh: Reuters, EPA