Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 17/4/2015, 07:21 (GMT+7)

Những điều ít biết ở lượt đi tứ kết Champions League

Messi và Ronaldo cùng chưa thể bứt phá trong cuộc đua tới ngôi vua phá lưới mùa này. Casillas và Xavi tiếp tục cạnh tranh kỷ lục số lần ra sân ở Champions League. Một vài con số đáng chú ý khác sinh ra sau loạt trận giữa tuần.

7 - Barcelona đã có chiến thắng thứ bảy liên tiếp tại Champions League, khi đánh bại chủ nhà PSG với tỷ số 3-1. CLB xứ Catalan cần thắng liền mạch thêm ba trận nữa để cân bằng kỷ lục của giải đấu này, hiện do Bayern và Real Madrid cùng nắm giữ.

9 - Tuy nhiên, Barca hiện vẫn là đội giữ kỷ lục về chuỗi chiến thắng trong riêng một mùa giải: chín trận liên tiếp ở mùa 2002-03. Chưa có CLB nào khác đạt được mạch thắng dài hơn chuỗi bảy chiến thắng trong cùng một mùa bóng Champions League. Loạt chiến thắng hiện nay của Barca bắt đầu từ ngày thi đấu thứ ba của mùa này, khi họ đánh bại Ajax với tỷ số 3-1 ở sân Nou Camp.

400 - Bàn thứ nhất trong cú đúp của Luis Suárez trên sân Parc des Princes tối thứ tư là bàn thứ 400 Barcelona ghi được ở đấu trường Champions League. Sau trận gặp PSG, họ đã có tổng cộng 401 bàn, chỉ kém kỷ lục 436 bàn của Real Madrid.

200 - Bàn mở tỷ số của Porto trong trận thắng 3-1 trước đội khách Bayern, cú sút phạt đền thành công của Ricardo Quaresma, là bàn thua thứ 200 của CLB xứ Bavaria trong lịch sử giải đấu này. Sau đó họ còn phải nhận thêm hai bàn nữa. Chỉ có Real Madrid (228 bàn) là đội đã chịu thủng lưới nhiều hơn Bayern (202). Barcelona đứng thứ ba ở hạng mục này với 201 bàn.

6 - Real Madrid hiếm khi phải nhận kết quả hòa 0-0 tại giải đấu danh giá này như ở trận lượt đi vừa xong trên sân của Atlético Madrid. Đó mới chỉ là trận hòa 0-0 thứ sáu trong tổng cộng 209 trận Real đã đấu ở Champions League, và mới là đầu tiên trong 78 trận vừa qua của CLB này, tức là kể từ sau khi họ đấu với Olympiacos trên đất Hy Lạp ở đầu mùa giải 2007-08.

5 - Kết quả 0-0 ở tứ kết lượt đi trên sân Vicente Calderón cũng chấm dứt mạch năm thắng lợi sân khách của Real ở đấu trường này, kém hai so với kỷ lục của giải. Nó cũng đồng thời kết thúc thành tích toàn thắng của Atlético trên sân nhà kể từ đầu mùa Champions League 2014-15.

147 - Champions League mùa này nhiều khả năng sẽ được chứng kiến việc Iker Casillas của Real hoặc Xavi của Barca trở thành người đầu tiên chạm mốc 150 lần ra sân ở đấu trường số một châu Âu. Cả hai đều vừa có lần ra sân thứ 147, tiếp tục là một kỷ lục, khi Casillas chơi đủ 90 phút ở trận hòa Atlético trong khi Xavi vào sân từ ghế dự bị trong trận làm khách của PSG.

75 - Cristiano Ronaldo và Lionel Messi tiếp tục cùng dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn trong lịch sử giải Champions League, với 75 bàn, sau khi cả hai đều không thể xuyên thủng lưới đối phương ở tứ kết lượt đi. Đây là lượt trận đầu tiên ở mùa giải 2014-15 cả hai anh đều không thể ghi bàn.

0 - Messi chưa ghi được bàn nào ở vòng đấu loại trực tiếp mùa này. Anh và Ronaldo hiện đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn ở Champions League mùa này, với cùng tám bàn, kém một so với Luiz Adriano của Shakhtar Donetsk – đội đã bị loại. Cầu thủ gần đây nhất giành ngôi vua phá lưới Champions League mà không phải Messi hay Ronaldo là Kaka của Milan ở mùa giải 2006-07 (10 bàn).

27 - Trận đấu trên sân của Porto là trận thứ 27 của Bayern ở vòng tứ kết Champions League, hơn một so với Man Utd.

23 - Atletico - Real là trận đấu thứ 23 giữa hai CLB của cùng một quốc gia tại vòng đấu loại trực tiếp của Champions League, bao gồm cả những trận chung kết. Đây là trận thứ bảy giữa hai đội cùng thuộc Tây Ban Nha. Chỉ có Anh là quốc gia đã có nhiều trận đấu nội bộ hơn ở đấu trường này, với tổng số chín cuộc chạm trán giữa các đội cùng giải Ngoại hạng Anh.

Xuân Lộc