Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 23/4/2015, 18:13 (GMT+7)

Những điều ít biết sau vòng tứ kết Champions League

Vòng tám đội vừa khép lại chứng kiến những kỷ lục mới được xác lập, bên cạnh một số thống kê thú vị.

896 - Pha làm bàn vào lưới Atletico Madrid hôm qua giúp Chicharito (giữa) giải cơn khát bàn thắng ở Champions League kéo dài suốt 896 ngày. Lần gần nhất anh lập công tại sân chơi này là khi cùng Man Utd đấu Braga ngày 7/11/2012.

59 - Với sáu chiếc được rút ra tại Bernabeu hôm qua, tám cuộc đối đầu Real - Atletico trên mọi mặt trận mùa này có tới 59 chiếc thẻ vàng. Trong ảnh là Arda Turan với chiếc thẻ vàng thứ hai anh lĩnh hôm qua, (thành thẻ đỏ gián tiếp), và là chiếc thẻ vàng thứ 57 ở derby Madrid mùa này.

50 - Với thắng lợi 1-0 trước Atletico, Iker Casillas (áo xanh) có 50 trận giữ sạch lưới ở Champions League, san bằng kỷ lục này vốn thuộc về cựu thủ môn Ajax, Juventus và Man Utd, Edwin van der Sar.

27 - Thomas Muller (trái) trở thành cầu thủ Đức ghi bàn nhiều nhất tại Champions League với 27 bàn, nhiều hơn một bàn so với người xếp thứ hai là Mario Gomez.

21 - Bốn đội bóng hiện diện ở bán kết mùa này có cả thảy 22 lần đăng quang ở Cup C1 / Champions League, gồm Real (10 lần), Bayern (5), Barca (4) và Juventus (2).

19 - Đường căng ngang cho Chicharito lập công là pha kiến tạo thành bàn thứ 19 của Cristiano Ronaldo (số 7) cho Real Madrid trên mọi mặt trận mùa này.

12 - Thắng chung cuộc Monaco 1-0, Juventus lần đầu tiên sau 12 năm góp mặt ở vòng bán kết Champions League. Ở lần gần nhất họ làm được điều đó - mùa 2002-2003, Juventus hạ Real Madrid với tổng tỷ số 4-3 để vào chung kết, nơi họ thua đồng hương Milan ở loạt đá luân lưu.

9 - Luis Enrique là HLV đầu tiên trong lịch sử thắng chín trong 10 trận đầu cầm quân tại Champions League.

8 - Chấn thương của Gareth Bale là một thiệt thòi với Real khi họ bước vào trận tứ kết lượt về với Atletico. Nhưng giống bảy lần trước đó mà siêu sao đắt giá nhất thế giới phải ngồi ngoài trên mọi mặt trận mùa này, Real một lần nữa thắng trận.

6 - Bayern có sáu bàn thắng từ các quả đánh đầu - nhiều nhất tại Champions League mùa này. Một nửa số đó là ba bàn đầu tiên họ ghi trong trận thắng Porto 6-1 ở tứ kết lượt về.

5 - Neymar, với cú đúp ở tứ kết lượt về, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất vào lưới PSG trong lịch sử các lần đội bóng Pháp này dự Champions League.

Linh Linh