Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 19/4/2017, 06:25 (GMT+7)

Sáu lần Real hưởng lợi từ trọng tài trong trận thắng Bayern 4-2

Trên Radio Marca, cựu trọng tài Tây Ban Nha Andujar Oliver chỉ ra các sai sót của những vị cầm cân nảy mực trong trận tứ kết lượt về Champions League trên sân Bernabeu hôm 18/4.

Các trọng tài đều mắc lỗi trong hai tình huống Real Madrid ghi hai bàn đầu ở hiệp phụ. Ở phút 105, Cristiano Ronaldo đã rơi vào thế việt vị khi nhận đường chuyền dài của Sergio Ramos, rồi gỡ hoà 2-2 cho đội chủ nhà, nâng tỷ số qua hai lượt trận lên 4-3.

Năm phút sau đó, trong tình huống nâng tỷ số lên 3-2 (5-3 qua hai lượt trận), Ronaldo cũng việt vị khi anh nhận bóng từ Marcelo. Hình ảnh trên cho thấy trợ lý trọng tài đã không theo kịp tình huống.

Trước đó, ở phút 52, trong tình huống dẫn đến quả phạt đền mà Robert Lewandowski sút thành công để mở tỷ số trận lượt về cho Bayern Munich, trọng tài Kassai cũng được cho là có nương tay với Real. Ông này chỉ thổi phạt đền, nhưng không rút thẻ phạt cho Casemiro vì pha cản người không bóng trong khu vực 16m50 với Arjen Robben.

Tiền vệ phòng ngự của Real trước đó, ở phút 40 đã lĩnh một thẻ vàng, và nếu anh nhận thêm thẻ trong tình huống dẫn tới phạt đền kể trên, Real sẽ mất người và kịch bản trận đấu rất có thể sẽ trôi theo một hướng khác. 

Các trọng tài một lần nữa nương tay với Casemiro và Real trong tình huống va chạm khác giữa tiền vệ phòng ngự người Brazil với Robben ở phút 80. 

"Casermiro lẽ ra phải bị phạt thẻ vàng thứ hai vì pha phạm lỗi đó với Robben. Cậu ta rõ ràng đã đá vào Robben, và không xứng đáng ở lại sân đến cuối trận", cựu trọng tài Andujar Oliver nói trên Radio Marca

Cũng theo Oliver, các trọng tài hôm qua đã mắc lỗi trong hai tình huống phân xử liên quan đến Arturo Vidal, người lĩnh thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu từ phút 84.

"Ở phút 48, Vidal đã ngăn cản Casemiro mà không hề có chủ ý vào trúng bóng. Đó là lúc anh ta đáng bị đuổi", vị chuyên gia của Radio Marca bình luận.

Còn trong tình huống Vidal tranh chấp với Marco Asensio và lĩnh thẻ đỏ gián tiếp ở phút 84, trọng tài Kassai đã nhận định nhầm. "Pha bóng khiến cầu thủ người Chile bị phạt thẻ vàng thứ hai là không đáng, vì cậu ta vào trúng bóng. Trọng tài người Hungary đã sai hoàn toàn", Oliver nhận xét. 

Nhật Tảo