Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 11/5/2017, 16:23 (GMT+7)

Tám chi tiết CĐV có thể bỏ lỡ ở trận bán kết lượt về Atletico - Real

Griezmann mắc lỗi trong tình huống nâng tỷ số lên 2-0, Atletico đứt mạch sạch lưới trên sân nhà ... là những điều ít biết xoay quanh trận cầu tại Calderon hôm 10/5.

Isco chấm dứt kỷ lục của Atletico. Đội chủ nhà chưa để lọt lưới lần nào sau năm trận bán kết Champions League. Nhưng mạch sạch lưới đó bị tiền vệ Real cắt đứt bằng pha đệm bóng cận thành cuối hiệp một. Isco còn chấm dứt kỷ lục giữ sạch lưới ở vòng đấu loại trực tiếp của Atletico tồn tại từ tháng 3/2014. Người gần nhất ghi bàn ở Vicente Calderon ở vòng loại trực tiếp Champions League là Kaka của AC Milan.

Benzema kỹ thuật tuyệt đỉnh. Dù không hay biểu diễn khả năng rê dắt, trung phong người Pháp vẫn chứng tỏ anh xứng đáng có vị trí trang trọng trong lịch sử Real. Tại Vicente Calderon đêm 10/5, tiền đạo người Pháp đi bóng qua ba hậu vệ chủ nhà, trước khi tạo thời cơ cho Isco lập công. Ngay cả HLV Zidane cũng phải kinh ngạc trước màn solo của học trò.

CĐV Atletico cuồng nhiệt. Tỷ số thua 0-3 ở lượt đi không khiến người hâm mộ Atletico giảm hưng phấn. Họ vẫn lấp đầy 50.000 chỗ ngồi ở Vicente Calderon khi đón tiếp Real. Đây là lần cuối cùng Champions League được tổ chức tại sân Calderon, vì từ mùa sau, Atletico sẽ chuyển sang sân nhà mới Wanda Metropolitano, và CĐV của họ không muốn bỏ lỡ thời khắc này.

Trọng tài Cakir vất vả. Cuneyt Cakir được xem là một trong số những trọng tài bắt chặt nhất tại châu Âu hiện nay, và ông đã có hiệp một vất vả ở Madrid khi rút ra tới năm thẻ vàng, với bốn dành cho đội chủ nhà Atletico. Danh thủ Gary Lineker bình luận hiệp một như một cuộc "tàn sát" từ phía Atletico khi họ liên tục phạm lỗi để thị uy Real.

Griezmann phạm lỗi. Bàn thắng thứ hai của Atletico được Griezmann ghi trên chấm phạt đền lẽ ra không được công nhận vì chân sút người Pháp mắc lỗi, để chân chạm bóng hai lần, trước khi làm tung lưới Keylor Navas.

Luật FIFA quy định, cầu thủ đá 11m chỉ được chạm bóng một lần và nếu đá bồi, bóng phải chạm người thủ môn đối phương. Trường hợp bóng chạm xà ngang, cột dọc, cầu thủ không được sút tiếp. Huyền thoại Arsenal, Lee Dixon bình luận: "Lẽ ra cậu ấy phải bị cắt còi khi để chân phải chạm bóng trước".

Real quá khác biệt ở Champions League. Vượt qua Atletico lần thứ tư trong bốn mùa Champions League gần nhất, Real trở thành nỗi ám ảnh lớn với đội bóng cùng thành phố. Tuy nhiên, đội chủ sân Bernabeu chỉ thể hiện được sự vượt trội tại châu Âu, còn ở La Liga, mọi chuyện rất khác. Trong tám trận đấu ở La Liga, diễn ra trong cùng thời kỳ, Atletico mới là đội chiếm ưu thế. Thầy trò Simeone thắng bốn, hòa ba và chỉ để thua duy nhất một lần, chính là trận lượt đi mùa này.

BLV BT Sport phấn khích vì Atletico. Sau chiến thắng 6-1 của Barca trước PSG, các BLV của kênh BT Sport, đơn vị phát sóng độc quyền Champions League tại Anh đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho trận đấu ở Vicente Calderon. Họ thực sự được thỏa mãn khi đội chủ nhà ghi hai bàn trong 16 phút đầu tiên. Rio Ferdinand mô tả các CĐV Atletico dường như đang khóc, còn Gary Lineker nói sân vận động dường như đang nhảy múa.

Simeone lạc quan. Trước trận đấu với Real, Simeone tỏ ra vô cùng lạc quan. Khi được phóng viên hỏi cách để lội ngược dòng, HLV người Argentina bông đùa: "Chúng tôi nhịn đói bốn ngày rồi. Bạn hiểu là chúng tôi đang đói như nào rồi chứ".

Thắng Nguyễn