Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 19/3/2015, 07:08 (GMT+7)

Tây Ban Nha áp đảo Top 8 Champions League

Xứ sở bò tót góp ba trong tám đội lọt vào tứ kết Cup châu Âu mùa này.

Tây Ban Nha như năm ngoái chiếm số lượng áp đảo trong tám đội mạnh nhất Champions League. Real, Barca và Atletico đều giánh vé đi tiếp. Pháp gây bất ngờ khi góp hai cái tên là PSG và Monaco. Đức, Italy và Bồ Đào Nha, mỗi nước một đại diện.

 

Lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết tiến hành vào ngày 20/3. Các CLB trong cùng quốc gia có thể gặp nhau ở vòng này.

Barcelona. Barca có dấu hiện thi đấu tốt hơn giai đoạn đầu mùa khi các tân binh hòa nhập tốt với lối chơi mới của HLV Luis Enrique. Sự thăng hoa của Lionel Messi cũng góp phần quan trọng cho sức mạnh của đội chủ sân Nou Camp. 

 

Thi đấu với đương kim vô địch Anh là Man City ở vòng 1/8, Barca dễ dàng giành chiến thắng như một trận đá tập. Messi và đồng đội sẽ là ứng viên sáng nhất cho chiếc Cup năm nay.

Real Madrid. Chơi thăng hoa ở vòng bảng nhưng đến vòng 1/8 Real có dấu hiệu sa sút. Đánh bại Schalke với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt nhưng "Kền kền" suýt thành cựu vương với màn trình diễn bạc nhược ở lượt về. Quãng nghỉ một tháng trước khi tứ kết bắt đầu sẽ giúp ích nhiều cho phong độ của Real.

Atletico Madrid. Không còn giữ được phong độ như mùa trước nhưng Atletico vẫn là đội bóng đáng gờm. Tinh thần chiến binh thể hiện trong hai lượt đấu với Leverkusen. Đoàn quân Simeone đi tiếp dù thua 0-1 ở lượt đi.

Monaco. Được xem là đội nhất bảng yếu nhất Champions League mùa này nhưng Monaco đã đi tiếp khi hạ Arsenal. Chiến thắng 3-1 ở lượt đi giúp đội bóng nước Pháp vào tứ kết dù chơi không tốt ở lượt về. Phòng ngự là điểm mạnh của Monaco và đội bóng Ligue 1 có thể gây bất ngờ nếu duy trì tinh thần như trận lượt đi gặp Arsenal.

Paris St- Germain. Trả nợ được Chelsea tiếp thêm sự tự tin rất lớn cho đương kim vô địch Ligue 1. Kết quả không tốt ở giải quốc nội cũng là động lực giúp PSG dồn sức cho mặt trận Champions League.

Bayern Munich. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola là một trong ba ứng viên sáng giá cho chức vô địch năm nay. Hùm xám duy trì phong độ ổn định ở vòng bảng và cả vòng 16 đội gần đây khi đánh bại Shakhtar Donetsk 7-0.

 

Juventus. Có trong tay đội ngũ bao gồm cả sức trẻ và kinh nghiệm, Juventus có nhiều khả năng vào vòng bán kết. "Bà đầm già" một mình băng băng về đích ở Serie A nên có thể toàn tâm toàn ý cho đấu trường Cup châu Âu.

Porto. Không được đánh giá cao ở mùa giải này và cũng chưa gặp một đối thủ mạnh thực sự ở vòng bảng lẫn vòng 16 đội. Porto đánh bại Basel 5-1 sau hai lượt trận.

Hữu Nhơn