Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 29/7/2014, 15:19 (GMT+7)

Lê Quang Liêm giao lưu cùng các kỳ thủ nhí

Đến tham dự giải cờ của các em thiếu nhi tại TP HCM, siêu đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm đã có những chia sẻ thú vị về cờ vua với các kỳ thú nhí.

Hôm 27/7, tại trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring Saigon đã diễn ra vòng chung kết giải cờ vua Smart'n Smile. 136 em nhỏ vượt qua hàng ngàn kỳ thủ nhí ở vòng loại trên bảy quận tại TP HCM tranh tài ở vòng chung kết.

Siêu đại kiện tướng quốc lê Lê Quang Liêm (giữa) đến tham gia giải với tư cách khách mời danh dự. 

Lê Quang Liêm vui vẻ, nhiệt tình, ân cần đến bắt tay động viên từng em nhỏ một tại giải đấu. Phát biểu tại giải, Liêm cho biết: "Cờ vua là môn thể thao trí tuệ và đã, đang phát triển rất mạnh ở Việt Nam. Chỉ cần có đam mê và tích cực rèn luyện, các em sẽ đạt được điều mình mơ ước".

Giải Smart'n Smile do Liên đoàn cờ TP HCM và Công ty cổ phần cờ quốc tế (Stone) phối hợp tổ chức. Các trận đấu vòng loại kéo dài từ tháng 5/2014 trên bảy quận của TP HCM.

Giải tổ chức cho các em nhỏ yêu thích cờ vua từ lứa tuổi U4 đến U15 tham dự. Ngoài ra, đây là sân chơi hè bổ ích và qua đó, những người tổ chức mong muốn tìm ra điều nhiều tài năng nhí cho cờ vua nước nhà để tuyển chọn, đào tạo thành kỳ thủ chuyên nghiệp.

Tổng giải thưởng cho giải gần một tỷ đồng, trong đó Ban tổ chức trao các giải nhất, nhì, ba cho các lứa tuổi U7, U9, U13, U15 và nhóm Smart'n Smile Pro.

 

Đức Đồng