Thứ ba, 16/4/2024
Chủ nhật, 2/8/2015, 09:40 (GMT+7)

Các tay đua tranh tài dưới trời mưa to ở Đà Nẵng

Không ít va chạm đã xảy ra trên đường đua của giải Suzuki Raider 150cc tranh Cup Vô địch quốc gia, hôm qua 1/8.

Cuộc đua diễn ra tại sân vận động Quân khu 5 (Đà Nẵng).

Cuộc so tài cuốn hút ngay từ đầu bởi tiếng nẹt pô, tốc độ và sự gay cấn ở những đoạn đường cua.

Các tay đua cạnh tranh ngay từ đầu, ganh nhau từng mét đường.

Khoảng 4.000 khán giả có mặt tại sân vận động Quân khu 5 để cổ vũ cho cuộc đua, khiến các "nài" càng thêm hứng khởi cho màn trình diễn của mình.

Nửa thời gian đầu thời tiết khô ráo, nhưng sau đó trời đổ mưa như trút. Cuộc thi vẫn được ban tổ chức cho tiếp tục.

Nhiều tay đua mặc áo mưa để thi đấu, cộng với việc mưa dày hạt gây ảnh hưởng đến cuộc so tài.

Nhưng không vì thế mà tốc độ và sức nóng trên đường đua bị giảm sút.

Những màn rượt đuổi vẫn diễn ra trong tiếng vỗ tay của khán giả.

Tuy nhiên, yếu tố thời tiết cũng gây khó khăn cho các tay đua. Một vụ va chạm khiến hai xe đua dính vào nhau, ép một người vào túi khí, người còn lại bị văng xa khoảng 5m.

Đội cứu hộ nhanh chóng có mặt để giúp tay đua bị tai nạn trở lại đường đua.

Trong khi người còn lại bị hỏng phương tiện, buộc phải bỏ cuộc.

Vòng chung kết được khán giả mong đợi, và họ không thất vọng khi các tay đua nối đuôi nhau suốt 10 vòng trên sân vận động Quân khu 5. Tay đua số 3 Nguyễn Thanh Vũ của Đà Nẵng chiếm ưu thế ở tất cả các vòng và xuất sắc giành giải nhất hệ chuyên nghiệp.

Anh nhận được những lời chúc mừng từ đồng nghiệp và khán giả. Kết quả chung cuộc, ở nội dung Raider R150, Nguyễn Ngọc Hồ (CLB Sơn Mập Trắng Racing) giành chiến thắng, về thứ hai và ba lần lượt là hai tay đua Huỳnh Minh Sang và Bùi Duy Thông (TP.HCM).

Ở nội dung Raider 150cc cho các tay đua chuyên nghiệp từ 25 tuổi trở lên, giải nhất thuộc về Nguyễn Thanh Vũ (Đà Nẵng), về nhì là Nguyễn Chí Anh Vũ, thứ ba là Nguyễn Quang Khải, và thứ tư là Đồng Quốc Tài. Sau cuộc so tài, nhiều tay đua còn biểu diễn những màn bốc đầu trong tiếng vỗ tay tán thưởng của khán giả.

Niềm vui của tay đua Nguyễn Thanh Vũ (Đà Nẵng) khi giành giải nhất Ngoài phần thường bằng hiện kim, nhà vô địch chung cuộc sẽ nhận được một suất đại diện cho Việt Nam tham dự giải đua xe Suzuki Asian Challenge 2016. Vòng đua thứ năm này còn có các nội dung thi đấu của như Wave 110cc (piston 53mm xăng lửa tự do), nội dung Suzuki Sport, Wave Blade 110cc, MSX 125cc, diễn ra vào hôm nay 2/8.

Nguyễn Đông