Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 25/4/2014, 18:05 (GMT+7)

Những cực khổ của các tay đua xe đạp

Để đến được đích vinh quang, bên cạnh sự khổ luyện các tay đua xe đạp còn phải đối mặt với những rủi ro và cần sự hy sinh ầm thầm của đồng đội cũng như ban huấn luyện.

Xe đạp là môn thể thao của tính tập thể.

Sau mỗi chặng đua, các tay đua được ban huấn luyện massage nhằm phục hồi cơ bắp để hôm sau tiếp tục hành trình.

Một tay đua của đội Suntek Sao Việt TP HCM bị cảm. Một thành viên ban huấn luyện phải dùng dầu nóng cho vào khăn rồi xoa bóp để học trò đỡ bệnh và có thể gắng gượng đua tiếp.

Gương mặt đen nhảm và những đôi tay rám đi vì nắng, gió trên đường đua. Nhưng họ đều xem đó như chuyện thường tình.

Trước khi bước vào nội dung đồng đội tính giờ, các tay đua thường khởi động làm nóng bằng cách đạp xe chạy trên ru-lô. Trong ảnh là tuyển thủ quốc gia Mai Nguyễn Hưng.

Sau 30 phút làm nóng, Đinh Quốc Việt đã có được sự khởi động hoàn hảo để sau đó "xé" được chiếc áo vàng tại chặng đua sáng nay 25/4 ở Cup truyền hình TP HCM 2014.

Trong cuộc đua năm 2012, tay đua Lê Nguyệt Minh không may bị ngã đụng vào hành lang bảo vệ đường. Anh bị gãy xương đòn vai, gãy tay và gãy chân và xa rời đường đua một năm.

Vượt qua chấn thương, Lê Nguyệt Minh trở lại đường đua và đang thể hiện phong độ tốt tại Cup truyền hình 2014. Trong ảnh, Nguyệt Minh chỉ vào vết sẹo của chấn thương cũ.

Sáng nay, bánh xe trước của tay đua Huỳnh Mai Duy (Suntek Sao Việt TP HCM) va vào đá trên đường, anh bị ngã và phải vào bệnh viện. Duy bị đau cơ lưng, trầy xước vai, tay và nhiều khả năng phải bỏ cuộc.

Ở mỗi cuộc đua xe đạp, nước và chuối là hai thứ không thể thiếu để tiếp tế cho các cua-rơ.

Đội xe đạp An Giang mang hẳn cả một buồng chuối đi theo để nạp năng lượng cho tay đua của mình.

Đội xe đạp ADC Vĩnh Long tiếp tế nước cho tay đua của mình.

Không như các môn thể thao khác, bất kể trời mưa gió hay bão, các tay đua đều phải thực hiện hết lộ trình của mình. Cựu tay đua Nguyễn Nam Cực đang mặc áo mưa trước khi bước vào một chặng đua.

Đức Đồng