Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ bảy, 20/10/2018, 09:00 (GMT+7)

10 cầu thủ tiến bộ nhất Ngoại hạng Anh đầu mùa 2018-2019

Bernardo Silva, James Milner và Eden Hazard đều đang có phong độ tốt hơn hẳn so với mùa trước.

10. Etienne Capoue (Watford): Điểm trung bình 7,13 - tăng 0,38 điểm so với mùa trước

Một năm sau khi chuyển đến từ Tottenham với giá chuyển nhượng kỷ lục của CLB, tiền vệ sinh năm 1988 khởi đầu mùa giải 2016-2017 ấn tượng. Anh thậm chí ghi bốn bàn trong sáu trận đầu mùa, trong đó có một bàn làm bên chiến thắng 3-1 trước Man Utd. Nhưng ở mùa giải ngay sau đó, anh lại đánh mất phong độ nên chỉ góp mặt 23 trận và ghi được một bàn.

Mùa này, Capoue đang có dấu hiệu trở lại, nắm vai trò chủ chốt bên cạnh Abdoulaye Doucoure để tạo nên tuyến giữa mạnh mẽ cho đội bóng của HLV Javi Gracia. 

9. Glenn Murray (Brighton): điểm trung bình 6,98 - tăng 0,39

Tiền đạo kỳ cựu sinh năm 1983 đang có năm bàn sau tám vòng đầu, chỉ kém một bàn so với một nửa thành tích của cả mùa trước và chiếm quá nửa tổng số bàn thắng của Brighton từ đầu mùa. Phong độ của Murray có vai trò rất quan trọng trong chiến dịch giành vé trụ hạng của Brighton mùa này.

8. James Milner (Liverpool): điểm trung bình 7,17 - tăng 0,39

Nếu nhớ lại việc Milner từng phải thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái hai mùa trước, CĐV Liverpool có thể cảm thấy phát điên. Với phong độ đang thể hiện, Milner là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Ngoại hạng Anh lúc này.

7. Jose Holebas (Watford): điểm trung bình 7,19 - tăng 0,43

Holebas đóng vai trò chủ chốt trong những tuần đầu mùa này, khoảng thời gian mà Watford chễm trệ trong nhóm dẫn đầu. Hậu vệ người Hy Lạp có cả khả năng phòng ngự lẫn sáng tạo khi thi đấu bên hành lang trái, và thậm chí đã đóng góp được một bàn. Watford nhờ đó đã thắng 4 và hoà một để có mặt ở nửa trên của bảng điểm.

6. Bernardo Silva (Man City): điểm trung bình 7,25 - tăng 0,46

Sau mùa đầu chủ yếu vào sân từ ghế dự bị, ngôi sao sáng tạo người Bồ Đào Nha đang trở thành một trong những cầu thủ được HLV Pep Guardiola tin tưởng nhất. Phong độ xuất sắc của Silva kịp bù đắp cho việc Man City mất Kevin De Bruyne do chấn thương. Sau 8 trận, anh đã đóng góp hai bàn và tạo ra hàng loạt cơ hội cho đồng đội.

5. Eden Hazard (Chelsea): điểm trung bình 8,15 - tăng 0,46

Mùa này có thể là mùa mà Hazard chơi hay nhất trong sự nghiệp, ngay cả khi giới hâm mộ từng ngất ngây vì hai màn trình diễn mùa 2014-2015 và 2016-2017. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Maurizio Sarri, Hazard được thi đấu tự do và phát huy hết khả năng sáng tạo. Anh đã ghi được bảy bàn, giúp Chelsea luôn có mặt trong nhóm dẫn đầu.

4. Ryan Fraser (Bournemouth): điểm trung bình 7,21 - tăng 0,5

Cầu thủ chạy cánh người Scotland là một phát hiện của giải trong những tuần đầu. Tốc độ, khả năng chuyền bóng và thể hình có trọng tâm thấp là những thứ vũ khí quan trọng nhất của Fraser. Anh cũng đã kịp bỏ túi ba pha lập công, góp phần đưa đội bóng nhỏ bé có mặt trong Top 6.

3. Troy Deeney (Watford) - điểm trung bình 7,19 - tăng 0,57

Mùa trước, phong độ sa sút khiến chân sút người Anh chỉ chơi 29 trận và ghi được 5 bàn. Nhưng mùa này, thủ quân của Watford đang đóng vai trò chủ chốt. Ngoài những tình huống hỗ trợ đồng đội, nhờ tốc độ và khả năng tỳ đè, Deeney đã ghi được 2 bàn.

2. Gylfi Sigurdsson (Everton): điểm trung bình 7,52 - tăng 0,62

Sau một mùa không để lại nhiều ấn tượng, Sigurdsson đang chứng minh được giá trị với Everton. Tiền đạo người Iceland hiện sở hữu bốn bàn - bằng thành tích của 27 trận góp mặt mùa trước. 

1. Callum Wilson (trái, Bournemouth) - điểm trung bình 7,27 - tăng 0,73

Nếu chấn thương không gây ảnh hưởng quá nhiều trong những mùa giải gần đây, Wilson có thể đã được gọi vào tuyển quốc gia. Tiền đạo 26 tuổi đã ghi 3 bàn và có 4 lần kiến tạo, giúp Bournemouth thắng 5 và hoà một sau 8 vòng.

Ảnh: Reuters, DS