Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 8/7/2017, 12:00 (GMT+7)

10 cầu thủ tỏa sáng rực rỡ sau khi bị Mourinho ruồng bỏ

Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne và Leonardo Bonucci đều từng là người thừa dưới trướng HLV Jose Mourinho.

Romelu Lukaku. Khi còn dẫn dắt Chelsea năm 2015, Mourinho từng ra quyết định bán Lukaku cho Everton với giá 36 triệu đôla. Đây là một hành động có phần vội vàng vì tiền đạo sinh năm 1993 nhanh chóng đạt được phong độ cao: ghi 51 bàn trong hai mùa gần nhất. Nhận ra sai lầm, Mourinho mới mua Lukaku về cho Man Utd với giá 97 triệu.

Kevin De Bruyne. Wolfsburg vớ bẫm khi mua được De Bruyne vào năm 2014, với giá chỉ 25 triệu. Một năm sau, Man City phải chi tới 83 triệu để mua tiền vệ người Bỉ.

Leonardo Bonucci. Không có nhiều người còn nhớ Bonucci từng chơi cho Inter Milan dưới sự dẫn dắt của Mourinho vào năm 2009. Sau chặng dừng chân ngắn ngủi tại Bari, trung vệ sinh năm 1987 trở thành một ngôi sao lớn trong màu áo Juventus. Hè 2016, Bonucci suýt về Man City với giá 60 triệu trước khi ký gia hạn với "Lão phu nhân".

Ryan Bertrand. Anh từng là cầu thủ đá chính của Chelsea trong trận chung kết Champions League 2012, nơi đoàn quân áo xanh đăng quang bằng loạt đá luân lưu ngay trên sân của Bayern. Sau khi bị Mourinho bán đứt vào năm 2014, hậu vệ 27 tuổi sớm khẳng định được chỗ đứng tại Southampton. Bertrand hiện là tuyển thủ Anh và là mục tiêu của không ít CLB lớn.

Juan Mata. Giống Bertrand và De Bruyne, Mata là một trong những nạn nhân của cuộc cách mạng tại Chelsea năm 2014. Từ chỗ là cầu thủ hay nhất đội, tiền vệ người Tây Ban Nha phải gia nhập Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Điều hy hữu là Mata đang đóng vai trò trụ cột dưới trướng của Mourinho tại sân Old Trafford.

David Luiz. Ngay trước World Cup 2014, Mourinho cho phép Luiz gia nhập PSG với giá khoảng 65 triệu đôla. Hai mùa giải sau, trung vệ người Brazil có cuộc phục hận ngoạn mục khi trở lại Chelsea và giành chức vô địch Ngoại hạng Anh dưới trướng HLV Conte.

Mohamed Salah. Cầu thủ đá cánh này từng phải ra đi theo dạng cho mượn dưới thời Mourinho, để rồi trở thành một ngôi sao tại Serie A. Mùa vừa qua, tiền vệ người Ai Cập là cầu thủ kiến tạo hay nhất giải với 11 lần dọn cỗ thành công. Salah mới gia nhập Liverpool với giá lên đến 56 triệu.

Oriol Romeu. Từ chỗ phải rời Chelsea năm 2015 với giá chín triệu, Romeu đang trở thành cầu thủ không thể thay thế tại Southampton. Theo HLV Claude Puel, tiền vệ người Tây Ban Nha không thua kém là bao so với ngôi sao N'golo Kante của đội bóng cũ.

Ezequiel Garay. Phải rời Real trong thời gian Mourinho làm HLV, Garay (áo trắng) có sự đột phá ngoạn mục khi liên tục tỏa sáng trong màu áo Benfica, Zenit và Valencia. HLV Conte đang cân nhắc mua trung vệ người Argentina về cho Chelsea.

Filipe Luis. Hậu vệ người Brazil từng được Mourinho mua về cho Chelsea vào năm 2014, nhưng thi đấu không thành công. Ra đi chỉ sau một mùa giải, Luis trở lại thành công trong màu áo Atletico. Anh hiện là một trong những cầu thủ đá cánh có lối chơi toàn diện nhất tại La Liga.

Thúy An