Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 10/7/2012, 16:46 (GMT+7)

10 hợp đồng đầu mùa 'chất' nhất Premier League

Olivier Giroud, Eden Hazard, Kagawa có tên trong các thương vụ được coi là hiệu quả nhất trên thị trường chuyển nhượng nửa đầu mùa hè tại giải đấu lớn nhất nước Anh.

Olivier Giroud chuyển tới Arsenal với giá 13 triệu bảng từ nhà ĐKVĐ Ligue I, Montpellier. Giroud được đánh giá là sự thay thế xứng đáng nếu như Van Persie ra đi. Tiền đạo đội tuyển Pháp là người đoạt giải vua phá lưới Ligue I mùa giải trước với 21 bàn.

Podolski cũng là một trong những bản hợp đồng chất lượng của Arsenal. Ngôi sao của tuyển Đức chuyển từ Cologne đến đội bóng thành London chỉ với giá 11 triệu bảng và hứa hẹn sẽ là ngòi nổ nguy hiểm trên hàng công của Pháo thủ.

Eden Hazard chính là bản hợp đồng bom tấn đầu tiên của mùa hè năm nay khi tới Chelsea với cái giá 32 triệu bảng từ CLB Lille. Tài năng người Bỉ được xem là hạt nhân trong cuộc cải cách của chủ tịch Abramovich sau những gì anh làm được trong những mùa giải qua.

Fabio da Silva sau một thời gian ngồi dự bị ở MU đã được cho Queens Park Rangers mượn ở mùa giải tới. Tốc độ và kỹ thuật của hậu vệ Brazil sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng thành London ở bên cánh trái.

Rời khỏi Borussia Dortmund, Shinji Kagawa khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi trở thành cầu thủ người Nhật đầu tiên khoác áo MU. Sở hữu tốc độ và khả năng săn bàn tốt, Kagawa là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa MU với cái giá chỉ 17 triệu bảng cho toàn bộ hợp đồng.

Queens Park Rangers chứng tỏ quyết tâm của mình trước mùa giải mới với việc đưa về thủ thành Robert Green từ West Ham. Dù chỉ là dưới dạng miễn phí nhưng tài năng của thủ môn tuyển Anh là điều không phải bàn cãi.

Gylfi Sigurdsson là bản hợp đồng đầu tiên của Tottenham dưới thời tân huấn luyện viên Villas-Boas. Gây ấn tượng chỉ sau nửa mùa giải chơi cho Swansea, Sigurdsson đã khiến Tottenham phải bỏ ra 8 triệu bảng đưa anh về từ Hoffenheim. Tiền vệ này được cho là người thay thế vị trí của Luka Modric tại White Hart Lane.

Ben Foster chuyển từ Birmingham tới West Brom với phí chuyển nhượng không được tiết lộ. Cựu thủ thành MU sẽ là một chốt chặn vững chắc cho đội bóng hạng trung như West Brom.

Sau khi để Ben Foster ra đi, West Ham đã kịp bổ sung Jussi Jaaskelainen từ Bolton dưới dạng miễn phí. Thủ thành Phần Lan là một trong những người gác đền kinh nghiệm nhất Premier League và đó là thứ West Ham rất cần trong lần quay trở lại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Jay Rodriguez khiến đội bóng mới lên hạng như Southampton phải bỏ ra tới 6 triệu bảng để đưa anh về từ Burnley. Chân sút trẻ sinh năm 1989 này được xem là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Anh. Mùa giải năm ngoái anh đã ghi tới 21 bàn chỉ sau 42 trận cho Burnley và Southampton hy vọng anh sẽ giúp họ trụ lại Premier League trong mùa giải tới.