Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 1/9/2014, 09:48 (GMT+7)

10 năm khó quên của Rooney ở Man Utd

Hôm nay 1/9, Wayne Rooney kỷ niệm 10 năm ngày gia nhập Man Utd. Mức giá 41 triệu đôla mà Quỷ đỏ trả cho Everton để có được tiền đạo này từng là kỷ lục đối với một cầu thủ tuổi teen.

Rooney gia nhập Man Utd khi mới 18 tuổi. Ngày ấy, tiền đạo này sớm nổi danh với bàn thắng chấm dứt chuỗi bất bại của Arsenal và những pha lập công cho đội tuyển Anh tại Euro 2004. Để có được Rooney, Quỷ đỏ nghiến răng phá kỷ lục dành cho một cầu thủ tuổi teen trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè.

Cựu HLV Alex Ferguson vui mừng khi chào đón Rooney, cầu thủ sau này ghi hơn 200 bàn cho Man Utd.

Rooney tỏa sáng ngay trong trận đầu tiên đá cho Man Utd bằng cú hat-trick vào lưới Fenerbahce tại Champions League. Một cơn sốt mang tên anh bắt đầu nổi lên.

Sau 10 năm thi đấu, R10 đã ghi 217 bàn trong 443 trận đấu chính cho Man Utd. Trong đó có rất nhiều bàn thắng đẹp, tiêu biểu là cú vô lê vào lưới Man City năm 2011.

Với ảnh hưởng to lớn, Rooney là trung phong số một của Man Utd 10 năm qua. Số tiền 41 triệu đôla mà Quỷ đỏ đầu tư 10 năm trước được cho là quá rẻ.

Rooney nâng cao Cup vô địch Ngoại hạng Anh 2007. Cùng với Man Utd, tiền đạo này đã giành năm chức vô địch Ngoại hạng Anh, hai League Cup, ba Siêu Cup Anh, một Champions League và một FIFA Club World Cup. 

Rooney (thứ hai từ trái sang) cùng đồng đội bước lên đỉnh cao Champions League sau chiến thắng trên chấm 11m trước Chelsea tại Moscow.

Đằng sau hàng trăm bàn thắng và những danh hiệu cao quý, Rooney cũng đã không ít lần gây phiền lòng cho Man Utd qua việc đòi ra đi hoặc tăng lương.

R10 cũng gây nhiều scandal trên sân cỏ. Tiêu biểu là vụ vỗ tay phản ứng trước quyết định của trọng tài dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu.

Rooney từng bị cấm thi đấu hai trận vì chửi thề trước ống kính truyền hình.

Nhưng sau 10 năm thi đấu, Rooney vẫn đóng vai trò quan trọng với Man Utd. Mới đây, HLV Louis Van Gaal quyết định để tiền đạo này mang băng đội trưởng trong kế hoạch tái thiết đội bóng.

Xuân Hoàng