Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 11/9/2015, 05:49 (GMT+7)

10 tân binh được chờ đợi chào sân Ngoại hạng Anh tuần này

Trở lại sau hai tuần nhường chỗ cho sân chơi quốc tế, vòng 5 cuối tuần này là dịp để các CLB Ngoại hạng Anh trình làng những bản hợp đồng mà họ thực hiện trong ít ngày cuối phiên chợ hè.

Anthony Martial (Man Utd)

Với 56 triệu đôla phí chuyển nhượng, Martial trở thành cầu thủ tuổi teen đắt nhất trong lịch sử bóng đá. Và một bản hợp đồng bom tấn như thế cần phải được ra mắt càng sớm càng tốt, nhất là khi Man Utd đang gặp vấn đề trên hàng công, với chỉ ba bàn qua bốn vòng đấu trước đó. Tuy nhiên, xếp tiền đạo trẻ người Pháp ở đâu hứa hẹn sẽ là vấn đề gây đau đầu cho Van Gaal khi tiếp Liverpool ngày 12/9.

Kevin De Bruyne (Man City)

Bỏ ra 83 triệu đôla tậu tiền vệ người Bỉ về từ Wolfsburg, Man City chắc chắn không cần một cái tên nữa bổ sung vào ghế dự bị vốn đầy rẫy ngôi sao. Đội đầu bảng Ngoại hạng Anh muốn tận dụng tối đa sức sáng tạo, kỹ năng tiến tạo và phong độ bùng nổ mà De Bruyne thể hiện ở Bundesliga mùa trước. Với cá nhân cầu thủ 24 tuổi này, anh cũng khao khát đá chính và tỏa sáng ngay khi trở lại Ngoại hạng Anh, để chứng tỏ với tất cả rằng Mourinho và Chelsea đã sai khi ruồng rẫy anh đầu mùa giải 2013-2014.

Papy Djilobodji (Chelsea)

Mourinho muốn John Stones của Everton và theo đuổi cả mùa hè, nhưng rút cuộc, cầu thủ mà Chelsea mang về cho ông chỉ là Papy (áo vàng). Dù đây là lựa chọn kém xa so với mong muốn, tuyển thủ Senegal 26 tuổi đến từ Nantes vẫn hứa hẹn là một sự bổ sung hữu ích cho hàng thủ đang có vấn đề của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Trung vệ cao 1m92 này có thể sẽ được đá chính ngay cuối tuần này, khi Chelsea làm khách trên sân Goodison Park của Everton.

Ramiro Funes Mori (Everton)

Đối thủ Chelsea là Everton cũng hào hứng chờ màn ra mắt của một hậu vệ khác, Mori - bản hợp đồng trị giá 14,6 triệu đôla từ River Plate vào ngày cuối phiên chợ hè. Đây là khoản phí lớn nhất mà đội chủ sân Goodison Park bỏ ra cho một hậu vệ.

Virgil van Dijk (Southampton)

Thêm một hậu vệ đắt giá được chờ đợi trình làng ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Southampton chi tới 20 triệu đôla để rước Van Dijk từ Celtic, với hy vọng tân binh người Hà Lan sẽ giúp hàng thủ lấy lại sự ổn định, kỹ năng chống bóng bổng và khả năng không chiến trong các tình huống cố định sau màn khởi đầu chệch choạch của đội mùa này.

Son Heung-min (Tottenham)

Tottenham rất cần một tiền đạo chia lửa với Harry Kane trên tuyến đầu. Và sau khi thất bại trong nỗ lực chèo kéo Saido Berahino từ West Brom, họ đành hài lòng với chân sút người Hàn Quốc trị giá 33,7 triệu đôla mua của Leverkusen. Son còn kém tiếng tăm ở Ngoại hạng Anh, nhưng tại Bundesliga, anh được xem là một ngôi sao, với 21 bàn cho Leverkusen. Sự hiện diện của chân sút này có thể giúp Tottenham thoát khỏi trạng thái ỳ ạch, để tìm kiếm thắng lợi đầu tiên từ đầu mùa khi làm khách trước Sunderland ngày chủ nhật 13/9.

Michail Antonio (West Ham United)

West Ham là đội tích cực mua sắm nhất về cuối phiên chợ hè, mượn Victor Moses, Alex Song, mua đứt Nikica Jelavic. Tuy nhiên, tân binh được chờ đợi hơn cả của họ là cầu thủ đá cánh giàu tốc độ Antonio. West Ham phải chi tới 10,8 triệu đôla để rước anh về từ Nottingham Forrest, nơi Antonio gây ấn tượng mạnh ở giải Hạng nhất, góp phần quyết định vào 34 bàn (ghi 19 bàn, kiến tạo 15 bàn). Bốn trong số này đến trong ít trận đầu mùa giải 2015-2016, ngay trước thời điểm Antonio sang West Ham.

Dieumerci Mbokani (Norwich City)

Hàng công đang chơi không đến nỗi nào (5 bàn qua bốn vòng đầu), nhưng Norwich vẫn bổ sung thêm một tiền đạo nữa, với bản hợp đồng mượn Mbokani từ Dynano Kiev. Tuyển thủ Congo này ghi 16 bàn trong 33 trận ở giải Ukraine sau khi gây ấn tượng mạnh với 34 bàn trong 53 trận ở giải vô địch Bỉ trong mùa áo Anderlecht. Trận đấu với Bournemouth ngày thứ bảy 12/9 có thể là cơ hội tốt để Mbokani tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở Ngoại hạng Anh.

Joleon Lescott (Aston Villa)

Năng lực của Lescott (áo trắng) là điều không phải bàn cãi, được anh thể hiện từ Everton, Man City qua West Brom, cộng thêm 26 lần khoác áo tuyển Anh. Ở tuổi 33, trung vệ này có thể không còn nhanh nhẹn, mạnh mẽ như xưa, nhưng kinh nghiệm của anh vẫn hứa hẹn hữu ích. 1,5 triệu đôla mà Aston Villa chi ra để tậu Lescott rất có thể sẽ trở thành một món hời, khi xét đến sự ổn định đáng ngạc nhiên mà hậu vệ này thể hiện ở West Brom, thể hiện qua 34 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa trước.

Victor Ibarbo (Watford)

Cơn khát bàn thắng kéo dài ở ba trong bốn trận đầu Ngoại hạng Anh mùa này cho thấy Watford cần một nguồn xung lượng mới cho hàng công. Đó là lý do khiến họ tức tốc mượn Ibrabo về từ Cagliari. Tuyển thủ Colombia này chỉ ghi 15 bàn trong 127 trận từng đá ở Serie A, nhưng anh sở trường là một hộ công và HLV Quique Sanchez hy vọng cầu thủ 25 tuổi này sẽ mang lại những đường kiến tạo, giúp các chân sút của ông tiếp cận cầu môn đối phương dễ dàng hơn.

Thừa Thiên