Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 12/7/2012, 06:23 (GMT+7)

10 thương vụ tiềm năng của Premier League

Thị trường chuyển nhượng mùa hè đang bước vào giai đoạn nước rút và dưới đây là những thương vụ mang tính khả thi nhất trong phần thời gian còn lại.

Van Persie tỏ ra mệt mỏi khi chứng kiến sự tiến bộ chậm chạp của Arsenal và anh đã quyết định không ký tiếp hợp đồng với đội bóng thành London. Điểm đến rõ ràng nhất của tiền đạo Hà Lan là Man City, tuy nhiên MU và Juventus cũng tỏ ra rất sốt sắng trong thương vụ này.

Tân HLV Liverpool, Brendan Rodgers dường như không quá mặn mà với Andy Carroll. Nhiều khả năng ông sẽ cân nhắc lời đề nghị mượn cựu tiền đạo Newcastle từ phía AC Milan hoặc West Ham.

Sân White Hart Lane đã trở nên quá chật chội với tài năng của Luka Modric và tiền vệ người Croatia đã sẵn sàng rời Tottenham. Real Madrid và Chelsea là hai đội bóng cạnh tranh nhau quyết liệt để giành ngôi sao được định giá tới 40 triệu bảng này.

Lucas Moura là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất Nam Mỹ hiện nay. Tiền vệ tấn công 19 tuổi đang để ngỏ khả năng rời CLB Sao Paulo và MU là đội bóng thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới anh.

Mức phí để giải phóng hợp đồng giữa Demba Ba và Newcastle chỉ là 7 triệu bảng. Số tiền này được cho là quá thấp với chân sút từng ghi 16 bàn tại Premier League mùa qua. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray được cho là sẵn sàng bỏ tiền để chiêu mộ tiền đạo người Senegal.

Villas-Boas đang muốn đưa nhạc trưởng người Bồ Đào Nha, Joao Moutinho về Tottenham trong trường hợp Luka Modric ra đi. Tuy nhiên kế hoạch đoàn tụ với người học trò cũ ở Porto của Villas-Boas gặp nhiều khó khăn khi MU cũng tỏ ra hứng thú với tiền vệ 25 tuổi.

Fabio Borini đang có cơ hội quay trở lại nước Anh khi HLV Brendan Rodgers muốn bổ sung tiền đạo này cho hàng công Liverpool. Borini từng làm việc cùng Rodgers tại đội trẻ Chelsea và sau này là ở Swansea trước khi chơi cho AS Roma hiện nay.

Oscar dos Santos cũng là một trong những ứng cử viên để thay thế Luka Modric của Villas-Boas. Tuy nhiên đội bóng cũ của nhà cầm quân Bồ Đào Nha là Chelsea tỏ ra rất mạnh tay trong thương vụ này khi gửi tới CLB Internacional lời đề nghị trị giá 25 triệu bảng cho tiền vệ sáng tạo mới 20 tuổi.

Walcott chắc chắn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi quyết định từ chối gia hạn hợp đồng của Van Persie. Hiện tại cầu thủ chạy cánh người Anh cũng chỉ còn một năm hợp đồng với Arsenal và Chelsea là đội bóng đứng ngoài theo sát diễn biến của thương vụ này.

Hugo Lloris đã không giấu ý định rời khỏi Lyon để tới Tottenham trong mùa hè này. Vấn đề hiện tại chỉ là việc thống nhất mức giá chuyển nhượng khi Lyon muốn 16 triệu bảng cho thủ thành đội tuyển Pháp còn Tottenham chỉ mới ra giá 13 triệu.