Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 22/5/2015, 07:35 (GMT+7)

10 ứng cử viên để Man Utd hỏi mua thay De Gea

Khả năng De Gea gia nhập Real Madrid ngày một rõ ràng. HLV Van Gaal thì xác nhận đã tính đến phương án thay thế. Dưới đây là 10 cái tên có thể được HLV Man Utd xem xét tuyển mộ để thay thế De Gea.

Hugo Lloris (đang khoác áo Tottenham)

 

Thủ môn người Pháp đã là một thương hiệu tại Ngoại hạng Anh, nhờ hàng loạt pha cứu thua xuất thần, phản xạ xuất sắc trong màu áo Tottenham, đội chưa bao giờ được đánh giá cao về chất lượng các hậu vệ. Nhưng Man Utd chắc chắn sẽ mất rất nhiều tiền nếu muốn tậu được Lloris bởi chủ tịch Tottenham, Daniel Levy nổi tiếng rắn mặt trên bàn đàm phán bán cầu thủ.

Petr Cech (Chelsea)

 

Sự xuất hiện của Courtois khiến Cech bị đẩy lên ghế dự bị. Đây được xem là một sự phí phạm lớn, xét đến tài năng cũng như khả năng cống hiến của thủ môn người CH Czech. Arsenal được cho là đã "đặt gạch" đầu tiên hỏi mua Cech, nhưng Man Utd vẫn có thể vượt mặt, nếu thật sự quyết tâm.

Asmir Bergovic (Stoke City)

 

Bergovic đã khẳng định được thương hiệu với phong độ rất ổn định cùng Stoke nhiều năm qua. Hợp đồng của anh cũng chỉ còn một năm hiệu lực, đồng nghĩa với việc Stoke có thể phải bán Bergovic nhanh với giá rẻ trong hè này, thay vì mất trắng thủ môn người Bosnia vào hè tới.

Victor Valdes (Man Utd)

 

Valdes đã là người của Man Utd từ hồi tháng 1, nhưng chỉ đóng vai trò dự bị cho đàn em đồng hương De Gea. Xét tới quá khứ huy hoàng của thủ môn 32 tuổi này cùng Barca, anh là một lựa chọn đáng để Van Gaal cân nhắc. Tuy nhiên, khả năng Valdes chơi ổn định sau ca chấn thương nặng khiến anh nghỉ thi đấu gần cả năm trời vẫn bị nghi ngờ.

Kasper Schmeichel (Leicester City)


Một lựa chọn giàu tình cảm, bởi cha của Kasper, ông Peter là một huyền thoại thủ môn ở Old Trafford. Thủ môn người Đan Mạch gây ấn tượng mùa này khi bắt chính, góp công giúp Leicester trụ hạng. Tuy nhiên, điểm trừ của Schmeichel là kinh nghiệm kém ở Champions League.

Samir Handanovic (Inter Milan)


Thủ môn của Inter là một chuyên gia cản các cú đá phạt đền nhờ khả năng phán đoán rất ấn tượng. Anh cũng dày dạn kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu - một điểm cộng, bởi mùa tới Man Utd sẽ trở lại dự Champions League. Bên cạnh đó, hợp đồng giữa Handanovic với Inter chỉ còn hiệu lực một năm và anh này không giấu diếm tham vọng được đầu quân cho một đội bóng hùng mạnh hơn Inter.

Bernd Leno (Bayer Leverkusen)


Leno cũng nằm trong tầm ngắm của Real phòng trường hợp họ không mua được De Gea. Thủ môn người Đức mới 23 tuổi, ra vào hợp lý và hứa hẹn sẽ còn tiến bộ hơn nhiều nếu được thử thách trong một môi trường giàu tính cạnh tranh hơn như Ngoại hạng Anh.
 

Jan Oblak (Atletico Madrid)


Thay thế Thibaut Courtois là nhiệm vụ không hề đơn giản, nhưng Oblak đã làm được. Thủ môn trẻ người Slovenia phản xạ nhanh và làm chủ tốt khu cấm địa. Tuy nhiên, giá để mua được Oblak là không hề rẻ, bởi Atletico đã chi tới 18 triệu đôla - đắt kỷ lục với một thủ môn ở La Liga - để tậu anh này về hè năm ngoái.

Mitchell Langerak (Dortmund)


Từ chỗ là dự bị cho đàn anh Weidenfeller, phong độ ấn tượng ở các giải Cup đã đưa Langerak vào đội hình chính của Dortmund. Thủ môn người Australia rất mạnh mẽ trong các tình huống lao ra đối mặt với tiền đạo đối phương. Langerak cũng một lần bị gãy hai găng cửa vì tung người cứu thua, đập mặt vào cột dọc.

Fraser Fosters (Southampton)

Thủ môn người Anh dính chấn thương đầu gối nặng hồi tháng 3, nhưng vẫn để lại ấn tượng mạnh trong mùa giải đầu tiên bắt tại Ngoại hạng Anh. Forster có chiều cao ấn tượng, khả năng làm chủ vòng cấm và chơi bóng bằng chân thiện nghệ. Trở lại duy nhất là anh chỉ có thể trở lại thi đấu vào đầu năm 2016.

Xuân Lộc