Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 9/11/2017, 10:34 (GMT+7)

5 dự đoán không thành hiện thực đầu mùa 2017-2018

Dù mùa bóng mới qua được một phần ba, nhiều dự đoán trước giờ bóng lăn đã bị "việt vị".

Man City không biết phòng ngự. Pep Guardiola để hàng loạt lão tướng ở hàng thủ ra đi vào hè 2017, như Gael Clichy, Bacary Sagna, Pablo Zabaleta hay Aleksandar Kolarov. Ông bổ sung ba người là Danilo, Kyle Walker, Benjamin Mendy, và không ai trong số này là trung vệ. 

Tuy nhiên, không có cuộc khủng hoảng ở hàng thủ nào xảy ra. Walker nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. Sự trưởng thành của John Stones kết hợp với kinh nghiệm của Nicholas Otamendi giúp Man City trở thành đội bóng có hàng thủ chắc chắn thứ nhì Ngoại hạng Anh, với chỉ bảy bàn thua từ đầu mùa.

Arsenal giữ Ozil và Sanchez bằng mọi giá. Bộ đôi trụ cột của "Pháo thủ" được nhiều đội bóng lớn nhòm ngó trong kỳ chuyển nhượng hè 2017, đặc biệt là Alexis Sanchez. Man City, Bayern Munich và PSG là những đội săn đuổi ráo riết nhất. Vào những ngày cuối kỳ chuyển nhượng, có tin Man City sẵn sàng trả 60 triệu đôla cho năm cuối hợp đồng của cựu cầu thủ Barca, nhưng Arsenal kiên quyết từ chối.

Quyết tâm của Arsenal khiến người ta tin là đội bóng của Arsene Wenger sẽ giữ bộ đôi này bằng mọi giá. Nhưng sau một phần ba mùa giải, điều ấy chắc chắn không thành hiện thực. Arsenal đã ra giá 30 triệu đôla cho Alexis Sanchez, còn Mesut Ozil được cả Man Utd lẫn Inter liên hệ. Phong độ trồi sụt của hai ngôi sao hàng đầu sân Emirates là nguyên nhân chính khiến đội bóng áo đỏ trắng không còn mặn mà trong việc giữ chân họ.

Tân binh lên rồi xuống hạng. Rất nhiều đội bóng đã lâm vào trạng thái luẩn quẩn này. Họ lên xuống hạng như đi chợ. Nhưng Huddersfield đang chứng minh điều ngược lại. Thầy trò David Wagner hiện chễm chệ ở giữa bảng điểm, với hai chiến thắng và một trận hòa trong ba vòng đầu tiên. Huddersfield còn lập nên kỳ tích, bằng chiến thắng 2-1 trước Man Utd ở vòng 9.

Wembley là tử địa của Tottenham. Đội bóng của Mauricio Pochettino từng sử dụng Wembley là sân nhà tại Champions League mùa trước và thất bại thảm hại. Họ thua hai trong ba trận tại Wembley, đứng chót bảng. Vận đen có vẻ tiếp tục đeo bám "Gà trống" đầu mùa này khi thua Chelsea, hòa Burnley và Swansea trong ba trận sân nhà đầu tiên tại Ngoại hạng Anh.

Mọi chuyện thay đổi rất nhanh sau đó. Với phong độ làm bàn khủng khiếp của Harry Kane trong tháng 9, Tottehnam biến Wembley thành tử địa với các đội khách. Họ lần lượt đánh bại Borussia Dortmund, Liverpool và đặc biệt là Real Madrid tại sân bóng có sức chứa lớn nhất nước Anh.

Everton trở thành thế lực mới. Là đội bóng bạo chi bậc nhất trong hè 2017, với gần 200 triệu đôla tiền chuyển nhượng, đội chủ sân Goodison Park được kỳ vọng sẽ trở thành quyền lực thứ bảy ở Ngoại hạng Anh, bên cạnh Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd và Tottenham. Đội hình của Ronald Koeman còn có nhiều cái tên dày dạn kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu như Wayne Rooney, Davy Klaassen.

Sau vài trận đấu chơi tốt, Everton tụt dốc không phanh. Họ có chuỗi bốn trận thua liên tiếp trong tháng 9, và sau đó là tám trận không thắng trong tháng 10. Koeman bị sa thải. Người lên thay, David Unsworth tạm giúp đội bóng thành phố Cảng thoát khỏi khu vực xuống hạng, với hai điểm nhiều hơn đội xếp thứ 18. Bong bóng hy vọng vươn tầm của Everton nhanh chóng bị xì hơi.

Bá Thắng (theo Metro)