Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 17/8/2012, 12:48 (GMT+7)

5 tiền đạo 'ra rìa' khi Van Persie tới MU

Cơ hội đá cặp với Rooney của Berbatov, Chicharito và Welbeck có thể giảm thấy rõ sau khi "Quỷ đỏ" quyết định chi 24 triệu bảng mua đứt Van Persie từ Arsenal.

Dimitar Berbatov, vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2010-11, đã mất chỗ đứng suốt mùa giải trước. Sự xuất hiện của Van Persie sẽ đẩy tiền đạo người Bulgaria tiến thêm một bước nữa tới cánh cửa ra đi.

Javier Hernandez, tiền đạo còn được biết đến biệt hiệu Chicharito (đậu nhỏ), rơi vào hoàn cảnh tương tự Berbatov. Khác biệt duy nhất là Hernandez vẫn được HLV Alex Ferguson kỳ vọng sẽ chơi tốt hơn trong vài năm tới.

Ghi được hơn chục bàn thắng, Danny Welbeck là phát hiện lớn nhất của MU trong mùa giải 2011-12. Sự xuất hiện của Van Persie sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội đá chính của Welbeck. Nếu không được ra sân thường xuyên, tiền đạo 21 tuổi này có thể mất suất chơi cho đội tuyển Anh.

Trở lại MU sau hai năm đá theo dạng cho mượn tại Sampdoria và QPR, Federico Macheda không có nhiều cơ hội giành suất dự bị với Chicharito và Welbeck. Ra đi trước ngày 31/8 có thể là cách mà cầu thủ này tự cứu vãn sự nghiệp.

Tương tự Macheda, Bebe mới trở lại sau một năm đá cho Besiktas. Cầu thủ 22 tuổi này cần tích lũy kinh nghiệm thêm nhiều năm nữa mới đủ sức giành suất đá chính tại MU, giới chuyên môn đánh giá.