Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 7/8/2018, 09:30 (GMT+7)

5 ứng cử viên sáng giá cho ngôi Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Aguero, Kane, Lukaku và Aubameyang là những tiền đạo có khả năng chiếm ngôi vương của Salah trong mùa giải 2018-2019.

Mohamed Salah (Liverpool): Đương kim Vua phá lưới chưa hề có dấu hiệu của sự thỏa mãn. Ngay cả khi tham gia World Cup trong tình trạng bị chấn thương, tiền đạo người Ai Cập vẫn để lại dấu ấn với hai bàn thắng ở vòng bảng. Mùa tới, ngoài sự hỗ trợ quen thuộc từ Firmino và Mane, Salah còn có thể nhận được những đường chuyền sáng tạo của hai tân binh Naby Keita và Xherdan Shaqiri.

Sergio Aguero (Man City): Mùa trước, ngôi sao Argentina ghi 21 bàn dù chỉ có 22 lần đá chính. Mới đây, Aguero tiếp tục cho thấy phong độ cao bằng việc ghi cả hai bàn giúp Man City đánh bại Chelsea 2-0 trong trận tranh Siêu Cup Anh, để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Man City.

Harry Kane (Tottenham): Với 30 bàn, mùa trước Kane có thể đã giành danh hiệu Vua phá lưới thứ ba liên tiếp nếu không có sự xuất hiện của Salah (32 bàn). Sau khi để lỡ cơ hội vô địch ở Ngoại hạng Anh, tiền đạo của Tottenham nhanh chóng ''phục hận'' bằng việc giành ngôi Vua phá lưới World Cup với sáu bàn. Nếu kịp phục hồi thể lực, Kane sẽ lại là một đối trọng lớn dành cho Salah và Aguero.

Romelu Lukaku (Man Utd): Mùa trước, Lukaku chỉ ghi 16 bàn tại giải Ngoại hạng Anh. Đây là thành tích có phần khiêm tốn so với những gì anh từng làm được trong màu áo Everton. Sau World Cup thành công, tiền đạo người Bỉ có thể trở lại với sự hưng phấn và tự tin lớn. Nếu nhận được sự hỗ trợ hiệu quả từ Paul Pogba, Alexis Sanchez, hay Jesse Lingard, Lukaku hoàn toàn có khả năng ghi ít nhất 25 bàn mùa tới.

Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal): Ghi 10 bàn trong 13 trận nửa cuối mùa trước, Aubameyang đạt thành tích không tồi với một cầu thủ còn đang làm quen với Ngoại hạng Anh. Mùa tới, bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal có thể đạt thành tích tốt hơn nhờ cách chơi ngày một ăn ý hơn với đồng đội.

Ảnh: Reuters, EPA