Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 15/7/2014, 16:17 (GMT+7)

9 bom tấn chuyển nhượng đáng chú ý nhất đầu hè

Trong thời điểm cả thế giới dồn sự chú ý vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, các đại gia châu Âu âm thầm hoàn thành những bản hợp đồng chất lượng cho mùa giải mới.

Luis Suarez, 128 triệu đô la
Phi vụ chuyển nhượng tiền đạo Uruguay từ Liverpool sang Barcelona mang lại khá nhiều bất ngờ. Nó đến ngay sau khi Suarez có hành vi không đẹp tại World Cup 2014 và một năm đại thành công ở đội bóng thành phố cảng. Livepool cố gắng níu giữ nhưng tiền đạo 27 tuổi mong muốn thi đấu tại Tây Ban Nha. Barca sẵn sàng phá giá để có anh. Đến đầu tháng 11/2014, Suarez mới có thể chơi trận đầu tiên cho đội bóng mới. Barca cũng bị cấm tổ chức buổi lễ ra mắt tân binh.

David Luiz, 85 triệu đô la

Trong lúc tuyển Brazil đang tập trung cho World Cup, bom tấn đưa Luiz từ Chelsea sang Paris Saint-Germain phát nổ. Jose Mourinho từ lâu không thích kiểu trung vệ như Luiz và PSG sẵn sàng mang hậu vệ "đầu xù" về đá cặp với người đồng hương Thiago Silva.

Alexis Sanchez, 60 triệu đô la

Năm thứ hai liên tiếp HLV Arsene Wenger có tân binh chất lượng từ hai đội bóng hàng đầu La Liga. Sanchez ban đầu nằm trong thỏa thuận của Barca để đổi lấy Suarez nhưng tiền đạo Chile không muốn chơi bóng cho Liverpool. Sanchez tiết lộ anh yêu thích lối chơi của Pháo thủ và muốn làm học trò của chiến lược gia người Pháp.

Diego Costa, 55 triệu đô la

Costa vẫn chưa ra mắt đội bóng mới nhưng Chelsea đã xác nhận hợp đồng chuyển nhượng hoàn tất. Đội bóng thành London và Atletico Madrid đã bàn về thương vụ này cuối mùa trước. Chelsea rất cần một tiền đạo thực thụ và Costa sẽ là sự bổ sung lý tưởng.

Luke Shaw, 51 triệu đô la

Hậu vệ cánh trái 18 tuổi là một trong hai bom tấn của Man Utd ngay đầu hè. Shaw được Man Utd theo đuổi từ mùa trước và khi chấp nhận bỏ ra số tiền lớn cho một cầu thủ trẻ, Southampton cuối cùng đã nhượng bộ. Shaw sẽ đá chính cho Man Utd hè tới, khi Patrick Evra có dự tính chuyển đến Serie A.

Cesc Fabregas, 46 triệu đô la

Khi Barca thay HLV, Fabregas đã không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng xứ Catalan. Cựu cầu thủ Arsenal tính chuyện quay về chốn cũ nhưng HLV Wenger lúc này đã không còn cần anh. Chelsea của Jose Mourinho nhảy vào cuộc và Fabregas chấp nhận chuyển đến Stamford Bridge. Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ thay thế Frank Lampard đã rời Chelsea.

Ander Herrera, 46 triệu đô la

Man Utd từng vồ hụt tiền vệ của Athletic Bilbao mùa trước nên tỏ ra khá kinh nghiệm trong những ngày đầu hè. Herrera chuyển đến sân Old Trafford gần như cùng lúc với Shaw. HLV Louis Van Gaal hy vọng sức trẻ và khả năng làm chủ khu trung tuyến của tiền vệ Tây Ban Nha sẽ mang lại sức sống mới ở tuyến giữa Man Utd

Adam Lallana, 43 triệu đô la

Tiền vệ tài năng, đội trưởng của Southampton không mất nhiều thời gian đồng ý lời đề nghị chuyển sang Liverpool. Lallana có tên trong đội hình tiêu biểu mùa trước ở Premier League với phong độ rất ấn tượng. Tiền vệ người Anh sẽ bổ sung chất sáng tạo và sức mạnh tấn công cho Lữ đoàn đỏ.

Mario Mandzukic, 30 triệu đô la

Trong nỗ lực thay thế Diego Costa, đương kim vô địch La Liga Atletico Madrid mua về cựu tiền đạo Bayern. Dưới triều đại của Pep Guardiola, "hùm xám" ít sử dụng một tiền đạo đích thực nên Madzukic không có nhiều cơ hội ra sân. Atletico, nơi chấp cánh cho những tiền đạo, sẽ là bến đỗ lý tưởng cho ngôi sao Croatia.

Hữu Nhơn