Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 17/12/2015, 23:32 (GMT+7)

Buổi tập cuối cùng của Mourinho trước khi bị sa thải

Trước khi bị mất việc vào buổi chiều 17/12, Mourinho vẫn có mặt trên sân tập với các học trò vào buổi sáng cùng ngày.

Như thường lệ, Mourinho vẫn có mặt đúng giờ để đốc thúc các học trò trong buổi tập sáng 17/12.

Buổi tập diễn ra ra trong bầu không khí u ám, bởi Chelsea vừa đón nhận thất bại thứ hai liên tiếp cuối tuần qua (thua 1-2 trên sân của Leicester City). Ở vòng đấu trước đó nữa, họ tay trắng trước đội mới thăng hạng Bournemouth ngay tại sân nhà Stamford Bridge.

Qua 16 vòng đầu Ngoại hạng Anh mùa này, thầy trò Mourinho tụt xuống tận thứ 16, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng một điểm và bị đầu bảng Leicester City bỏ xa tới 20 điểm. 

Trước thời điểm bị sa thải, Mourinho luôn cho rằng ông vẫn nhận được sự tin tưởng từ ban lãnh đạo và ông chủ Roman Abramovich. Hồi tháng 8, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã gia hạn hợp đồng kéo dài bốn năm với mục tiêu xây dựng Chelsea thành một đế chế hùng mạnh.

Sau buổi tập này, vào buổi chiều cùng ngày Chelsea ra thông báo chia tay Mourinho. 



Theo đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, đây là quyết định dựa trên cơ sở đồng thuận giữa cả hai bên. Nhưng đó chỉ là một cách nói để tránh làm bẽ mặt người ra đi, giống như lần Chelsea cho Mourinho thôi việc ở nhiệm kỳ đầu (năm 2007). Truyền thông Anh đều dùng từ "sa thải" để nói về bản chất vụ việc này.

Người kéo mũ trùm gần kín mặt tránh mọi ánh nhìn khi ngồi xe rời khỏi sân tập Cobham vào chiều tối ngày 17/12 được cho là Mourinho.

Trận đấu với Leicester vì thế là trận cuối cùng Mourinho dẫn dắt Chelsea trong nhiệm kỳ hai. "Người Đặc Biệt" đã làm tất cả những gì có thể, nhưng không thể cứu vãn được đà sa sút của Chelsea, dù đội ngũ dưới trướng không có quá nhiều biến động so với khi đăng quang ở Ngoại hạng Anh mùa trước.

 

Tuy hai lần bị sa thải trong cả hai nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea, Mourinho vẫn là HLV thành công nhất lịch sử CLB này và là một tượng đài sừng sững ở Stamford Bridge. Cùng The Blues, Mourinho đoạt ba chức vô địch Ngoại hạng Anh, một Cup FA và ba Cup Liên đoàn. 

 

Bảng vàng đó là cơ sở để Mourinho vẫn nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người hâm một Chelsea, bất chấp khó khăn gần đây. Tuy nhiên, ông chủ Chelsea, Abramovich lại nghĩ khác và quyết định xuống tay, để tìm kiếm một sự thay đổi tích cực cho đội bóng. 

Thừa Thiên